Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông kháng cáo toàn bộ bản án

Nguyễn Thị Bích Hường nghi ngờ hợp đồng cho bị hại thuê xe Mercedes là giả nên đã gửi đơn kháng cáo.

Chiều 21/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, ít ngày sau khi vụ án sơ thẩm "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) được TAND quận Phú Nhuận tuyên, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên hàng không) đã làm đơn kháng cáo.

Trong đơn, chị Hường cho rằng mức hình phạt 7 năm 6 tháng tù mà HĐXX tuyên cho bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong chưa phù hợp, quá nhẹ, chưa tương xứng hành vi, hậu quả bị cáo gây ra. Theo đó, chị Hường đề nghị tòa phúc thẩm xét xử theo hướng tăng án và xem xét lại trách nhiệm dân sự đối với Nguyễn Trần Hoàng Phong.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường (trái) và luật sư đến dự phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Phạm Ngôn.
Chị Nguyễn Thị Bích Hường (trái) và luật sư đến dự phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: Phạm Ngôn.

Về phần chịu trách nhiệm dân sự, bị hại cho rằng người chịu trách nhiệm bồi thường mà HĐXX chỉ ra chưa chính xác. TAND quận Phú Nhuận buộc bị cáo Phong phải bồi thường cho chị Hường số tiền hơn 1,4 tỷ đồng là phù hợp nhưng bản án sơ thẩm chỉ buộc mỗi bị cáo Phong bồi thường là chưa đúng. Vì việc bàn giao chiếc Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn còn liên quan đến Công ty TNHH TM du lịch vận tải Khang Gia (Công ty Khang Gia) và Công ty TNHH Fumita. Theo chị Hường, hai công ty này phải cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường cho những tổn thất của 2 bị hại.

Tại tòa, đại diện Công ty Fumita cho biết họ chỉ thuê xe của ông Phúc qua lời nói vì 2 người có quan hệ cha con, không có hợp đồng cho thuê xe nhưng trong hồ sơ vụ án lại có hợp đồng thuê xe giữa hai bên. Phía chị Hường cũng chỉ ra rằng trong hợp đồng mà ông Phúc cho Fumita thuê xe chỉ có nội dung "quản lý và sử dụng", không được cho thuê lại. Trong khi đó, Công ty Fumita lại cho Công ty Khang Gia thuê xe. Sau đó, Công ty Khang Gia lại cho Phong thuê. Tuy nhiên, hợp đồng thể hiện giao dịch thuê xe giữa 2 công ty kể trên trong hồ sơ vụ án chỉ đóng dấu mà không có chữ ký, như vậy là "không có giá trị pháp lý". 

Đơn kháng cáo nêu lại tình tiết trong thời gian tạm giam, bị cáo Phong đã làm thủ tục sang tên và chuyển quyền sở hữu căn hộ cho mẹ. Việc này là trái pháp luật nhưng tòa án không thu thập chứng cứ, không áp dụng biện pháp cưỡng chế kê biên tài sản là căn nhà để đảm bảo việc thi hành án. Chị Hường phản đối việc tòa không áp dụng biện pháp cưỡng chế, kê biên căn hộ của bị cáo để đảm bảo việc thi hành án.

Với các lý do trên, chị Hường gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm mà TAND quận Phú Nhuận tuyên vào ngày 16/12.

Trước đó, vào chiều 16/12 sau hơn 1 ngày xét xử, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) 7 năm 6 tháng tù về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ngoài ra bị cáo phải bồi thường cho phía gia đình bị hại Lê Mạnh Thường (nạn nhân tử vong) là 477 triệu đồng và phía tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường hơn 1.4 tỷ đồng.

Thanh Mai

Hôm nay 15/12, xét xử tài xế xe Mercedes gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không

Hôm nay 15/12, xét xử tài xế xe Mercedes gây tai nạn cho nữ tiếp viên hàng không

Liên quan đến vụ tài xế xe Mercedes tông tài xế Grab chở nữ tiếp viên hàng không, hôm nay (15/12), phiên tòa vụ án chính thức được đưa ra xét xử.