Nữ Trung tá Ksor H'Bơ Khắp giữ chức Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai

Bộ trưởng Bộ Công an vừa ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn trung tá Ksor H'Bơ Khăp (SN 1982) giữ chức vụ PGĐ Công an tỉnh Gia Lai.

Ngày 25/8, Công an tỉnh Gia Lai công bố quyết định của Bộ trưởng Công an Tô Lâm về công tác nhân sự tại địa phương này. Bộ trưởng Công an đã bổ nhiệm trung tá Ksor H'Bơ Khắp, Trưởng công an thị xã Ayun Pa, giữ chức vụ Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai. Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 18/8.

Trung tá Ksor H'Bơ Khắp - trưởng Công an thị xã Ayun Pa
Trung tá Ksor H'Bơ Khắp - trưởng Công an thị xã Ayun Pa

Bà Ksor H'Bơ Khắp sinh năm 1982, tên thường gọi là Ksor Phước Hà, quê tại xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Bà tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, trình độ thạc sĩ luật.

Bà là con gái của ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội.

Tân phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai là đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và là Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Bà đã từng có nhiều phát biểu gây “nóng” ở nghị trường khi thẳng thắn có những chất vấn và tranh luận sôi nổi với các bộ trưởng về thủy điện nhỏ, việc mất rừng, pin năng lượng mặt trời… "Bởi sau này, pin đó hết hạn sử dụng thì để làm gì? Những tấm pin đó được xử lý thế nào, đưa lên mặt trăng hay để nướng bò một nắng, đặc sản ở Gia Lai chúng tôi hay sao?", câu nói của nữ đại biểu Gia Lai từng làm dậy sóng nghị trường và được nhân dân quan tâm trong suốt một thời gian dài.

Trong công tác, bà Ksor H'Bơ Khăp được nhiều lãnh đạo ở địa phương đánh giá là một cán bộ nữ trẻ năng nổ, sẵn sàng va chạm trong bất cứ trường hợp nào. 

Thanh Mai