Nước Đông Nam Á đầu tiên miễn cách ly cho du khách

Nhiều quốc gia Đông Nam Á mở cửa biên giới quốc tế chào đón du khách trở lại mà không còn yêu cầu cách ly bắt buộc.

 Từ 19/10, Singapore bắt đầu cho phép du khách đã chủng ngừa đầy đủ từ Anh, Mỹ, Canada, Đan Mạch, Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha nhập cảnh không cần cách ly bắt buộc. Trước đó, Singapore cũng đã mở lại đường bay với Đức và Brunei.

Cơ quan quản lý hàng không Singapore cho hay khoảng 2.400 du khách nước ngoài đã được cấp phép nhập cảnh đặc biệt ngay trong ngày 12/10, ngày đầu tiên Singapore tiếp nhận hồ sơ đăng ký. Singapore dự kiến đón khoảng 3.000 người đến từ nước ngoài mỗi ngày. Đây là chương trình khôi phục đi lại quốc tế có tên "Đường bay tiêm chủng đặc biệt".

Nước Đông Nam Á đầu tiên miễn cách ly cho du khách

Quyết định của chính phủ Singapore tạo ra hy vọng nối lại giao lưu hàng không khu vực và quốc tế, cũng như khôi phục vai trò trung tâm lưu thông đường không quốc tế của sân bay Changi.

Tuần trước, Philippines thông báo dỡ bỏ quy định cách ly bắt buộc với người nhập cảnh, áp dụng với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đến từ Trung Quốc, New Zealand và hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ lây lan dịch bệnh thấp. Tuy được miễn cách ly, du khách vẫn cần có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi cất cánh.

Với người chưa tiêm chủng, mới chỉ tiêm một mũi vaccine, hoặc không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính, họ sẽ phải cách ly tại cơ sở do chính phủ Philippines bố trí cho tới khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus.

Thái Lan cũng đã chính thức khởi động kế hoạch khôi phục di chuyển hàng không quốc tế. Trong giai đoạn một, Thái Lan dỡ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc sau khi nhập cảnh với người đến từ Mỹ, Anh, Singapore, Đức và Trung Quốc kể từ tháng 11, Thủ tướng Prayuth Chanocha thông báo hôm 11/10. Danh sách trên sẽ tiếp tục được mở rộng từ tháng 12.

Trong khi đó, Indonesia mở cửa đảo du lịch Bali với du khách nước ngoài kể từ 14/10 sau hơn một năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài đến Bali được nối lại với điều kiện đáp ứng yêu cầu về cách ly. Người nhập cảnh phải có giấy tờ chứng minh đặt phòng khách sạn để cách ly trong 8 ngày.

Thanh Mai

So sánh iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+: Nên mua điện thoại nào?

So sánh iPhone 13 Pro Max và Vivo X70 Pro+: Nên mua điện thoại nào?

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max với một trong những chiếc flagship Android chất lượng hiện nay là Vivo X70 Pro+ để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.