Hà Nội từ chối mở cửa sân bay Nội Bài, Bộ GTVT nói gì?

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết việc TP.Hà Nội không đồng ý mở cửa sân bay Nội Bài, đã "dập tắt" hy vọng của các hãng hàng không.

Bộ GTVT đã xây dựng phương án "riêng biệt" kết nối vận chuyển hành khách đến/đi tại sân bay, ga đường sắt tuy nhiên TP.Hà Nội chưa đồng ý với phương án này. 

Trao đổi với PV Dân Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết việc này dường như đã dập tắt" mọi hy vọng của các hãng hàng không cũng như những hành khách đang có mong muốn, nhu cầu đi lại.

Ông Tuấn nói: "Đến nay, Bộ GTVT đã xây dựng kịch bản để thí điểm mở lại một số đường bay nội địa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần đảm bảo chuỗi vận chuyển không bị đứt gãy. Trong giai đoạn này, hãng bay nào tổ chức được các chuyến bay thì Bộ GTVT đều ủng hộ, nhưng bây giờ việc quyết định có cho phép mở lại đường bay hay không vẫn phải phụ thuộc vào đề xuất của Bộ Y tế. Kịch bản, phương án đã được Cục Hàng không xây dựng sân bay vùng xanh, vùng đỏ... nhưng quy chế đi lại vẫn phải đảm bảo nghiêm ngặt quy tắc phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội từ chối mở cửa sân bay Nội Bài, Bộ GTVT nói gì?

"Hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19 đã được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao cho Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ GTVT và các đơn vị xây dựng cơ chế đi lại. Tuy nhiên, Bộ Y tế là đơn vị Tham mưu trưởng, nên việc có mở cửa lại vận tải hành khách hay không đều do Bộ Y tế đề xuất.

Bộ GTVT cũng rất mong muốn mở lại vận tải để góp phần khôi phục nền kinh tế. Hiện, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo xem xét nới lỏng, nhưng chủ trương của Bộ Y tế và TP.Hà Nội như này thì sẽ rất khó mở cửa trở lại sân bay và vận tải hành khách", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết thêm.

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Lê Hồng Sơn ký thay Chủ tịch UBND TP.Hà Nội gửi Bộ GTVT nhận định, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao.

UBND TP.Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài; chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

Thanh Mai

Giấu ma túy trong túi dạ dày lợn ép chân không, vận chuyển hàng trăm kg xuyên quốc gia

Giấu ma túy trong túi dạ dày lợn ép chân không, vận chuyển hàng trăm kg xuyên quốc gia

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang tiếp tục đấu tranh khai thác mở rộng và làm rõ những đối tượng liên quan, bắt giữ xử lý nghiêm.