Ở nhà mùa dịch: Đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi

Đùi gà ngọt mềm, thơm ngậy hương tỏi và kem khiến bữa tối ngon miệng hơn.

Những chiếc đùi gà có hàm lượng carb thấp, là thực phẩm yêu thích của những người theo đuổi phương pháp keto. Món đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi mềm ngọt, kết hợp với sốt béo ngậy đảm bảo sẽ gây ấn tượng với những người kén ăn nhất.

Chuẩn bị

- 2 muỗng canh dầu thực vật

- 4 đùi gà rút xương, có da

- Muối và hạt tiêu cho vừa ăn

- ½ củ hành tây, xắt mỏng

- 4 tép tỏi băm nhuyễn

- ½ chén rượu trắng

- 1 chén nước luộc gà

- 3 thìa nước cốt chanh tươi

- 2 thìa bơ hoặc bơ thực vật

- ½ cốc heavy cream

- ½ thìa cà phê lá cỏ xạ hương

- ⅛ muỗng cà phê muối

Cách làm

Bước 1

Đùi gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp đùi gà với muối và tiêu trong vòng 15 – 20 phút.

Bước 2

Bật nồi áp suất đa chức năng (chẳng hạn như Instant Pot) và chọn chức năng Xào. Đun nóng dầu thực vật. Cho gà đã ướp vào nồi, làm chín từng mặt một cho đến khi cả hai mặt của gà có màu vàng nâu. Lấy gà ra khỏi nồi và để riêng.

Bước 3

Ở nhà mùa dịch: Đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi

Thêm hành tây và xào trong 1 phút. Thêm tỏi và nấu thêm 1 phút. Đổ rượu trắng vào và khuấy đều để đánh bay các mảng nâu dưới đáy nồi. Cho nước luộc gà và nước cốt chanh vào khuấy đều; đun sôi và nấu từ 2 -3 phút cho đến khi nước dùng giảm đi một chút. Tắt chức năng Xào.

 Bước 4

Bỏ gà đã nấu vàng vào hỗn hợp nước dùng. Đóng và khóa nắp. Chọn Áp suất cao theo hướng dẫn của nhà sản xuất; hẹn giờ hầm trong 20 – 25 phút.

Ở nhà mùa dịch: Đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi

 Bước 5

Giải phóng áp suất bằng phương pháp giải phóng tự nhiên theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Giải phóng áp suất còn lại một cách cẩn thận bằng phương pháp nhả nhanh, khoảng 5 phút. Mở khóa và tháo nắp.

Ở nhà mùa dịch: Đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi

Bước 6

Lấy gà ra khỏi nồi và để riêng. Chọn chế độ Xào và đun sôi nước sốt. Đánh bông bơ hoặc bơ thực vật, cream heavy, muối và cỏ xạ hương. Nấu từ 2-3 phút cho đến khi nước sốt hơi đặc lại. Bày gà ra đĩa, rưới nước sốt và trình bày với măng tây, chanh.

Ở nhà mùa dịch: Đùi gà hầm sốt kem, chanh, tỏi

 Lưu ý: Nếu bạn thích sốt đặc hơn, hãy đánh bông kem đặc cùng với 1 thìa tinh bột ngô trong một chiếc bát nhỏ trước khi cho kem vào nồi. Điều này sẽ làm tăng lượng carb của bữa ăn, nhưng sẽ làm nước sốt đặc hơn. Để nguyên kem nếu bạn thích lượng carbs thấp hơn với nước sốt nhẹ hơn.

Diệu Thuần (t/h)

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm kiểu Việt Nam

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm kiểu Việt Nam

Cánh gà chiên nước mắm là món ăn yêu thích đối với tất cả mọi người.

Đọc nhiều nhất