Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Ngoài việc tăng khả năng hoạt động thường ngày như tập thể dục. Bạn hãy thử phương pháp Keto để có kết quả giảm cân hoàn hảo, cải thiện sức khỏe.

Phương pháp giảm cân Keto là gì?

Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Phương pháp giảm cân Keto (tên đầy đủ là Ketogenic) là chế độ ăn kiêng low-carb, giảm lượng tinh bột xuống mức tối thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm trung bình. Theo cách ăn giảm cân này, lượng carb sẽ giảm xuống còn 30-50gr/ngày, chất béo sẽ là thành phần thay thế chính cung cấp 75% lượng calorie tổng cộng nạp vào cơ thể. Lượng đạm chiếm khoảng 20% và lượng carb sẽ được hạn chế thấp nhất là 5%.

Hơn 20 nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn kiêng Keto sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe. Đặc biệt có hiệu quả với bệnh nhân tiểu đường, ung thư, động kinh, alzheimer.

Lịch sử của chế độ Keto

Chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) đã trở nên phổ biến từ thập niên 20, 30 như một liệu pháp thay thế cho phương pháp ăn chay truyền thống, được áp dụng cho hỗ trợ điều trị động kinh. Ăn kiêng theo chế độ Keto nhưng bạn có biết nó ra đời như thế nào không?

50 năm sau, Peter Huttenlocher đã phát minh ra một chế độ ăn Keto mới (Keto MCT), trong đó 60% calo đến từ MCT oil (triglycerides chuỗi trung bình) thường có trong dầu dừa, cho phép bổ sung thêm nhiều protein và carbohydrate hơn so với chế độ ăn Keto tiêu chuẩn. Nhiều bệnh viện sau đó cũng đã áp dụng chế độ ăn MCT này thay cho chế độ ăn Keto tiêu chuẩn, trong khi một số khác kết hợp cả hai.

Hiện nay, chế độ Keto vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu để xác minh công dụng chữa trị các rối loạn khác ngoài động kinh. 

Đối tượng không nên áp dụng phương pháp Keto

Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Thường thì, chế độ keto rất an toàn cho sức khỏe người dùng, tuy nhiên 3 nhóm người bệnh sau đây cần đặc biệt lưu ý khi theo chế độ Keto:

Người bệnh tiểu đường, hoặc gặp các vấn đề về lượng isulin trong cơ thể.

Các vấn đề về huyết áp.

Phụ nữ đang trong thời kì cho con bú.

Tại sao nên theo chế độ ăn Keto? Và lợi ích của Keto?

Giảm cân

Hiển nhiên, cơ chế này khiến cơ thể bạn trở thành một máy đốt mỡ, với lượng isulin – hormone lưu trữ chất béo, được giảm đáng kể. Vì vậy, chính điều này sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ mà không bị đói.

Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Kiểm soát cơn thèm ăn

Khi theo chế độ keto, bạn sẽ kiểm soát được khẩu vị và sự thèm ăn. Khi đốt chất béo 24/7, cơ thể bạn sẽ liên tục tiếp cận với lượng năng lượng dự trữ, và giảm đáng kể cảm giác đói. Điều này giúp bạn dễ dàng ăn ít hơn và giảm cân, vì thế đừng ăn cho đến khi bạn đói.

Chính cơ chế này giúp việc nhịn ăn khoa học trở nên dễ dàng và liên tục, giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường loại 2 và tăng tốc độ giảm cân. Thêm vào đó, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc bởi không phải ăn vặt mọi lúc. Nhiều người chỉ cảm thấy cần phải ăn hai lần một ngày (thường bỏ qua bữa ăn sáng), và một số chỉ một lần một ngày.

Không phải chịu cơn đói thường xuyên sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về đường máu cũng như nghiện thức ăn; giúp xử lý các vấn đề rối loạn ăn uống. Bạn sẽ tiếp cận thực phẩm thân thiện hơn rất nhiều, và chuyển thành năng lượng đơn giản theo cơ chế đơn giản hơn.

Thực phẩm “vàng” trong chế độ ăn Keto

Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Theo phương pháp giảm cân Keto, bữa ăn chính và phụ của bạn nên xây dựng từ các loại thực phẩm sau:

Thịt: Nên chọn thịt đỏ, bít tết, thịt gà (tây), thịt xông khói, trứng.

Cá: có nhiều chất béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi.

Các loại bổ sung chất béo khác: Bơ và kem được chế biến từ sữa động vật, phomat chưa qua chế biến, dầu ăn có lợi cho sức khỏe như dầu dừa, oliu nguyên chất, dầu bơ,..

Rau và hoa quả: Chọn các loại rau có carb thấp như các loại rau xanh, cà chua, hành, ớt chuông, quả bơ,..

Gia vị: muối, tiêu, các loại thảo mộc có lợi.

Thực phẩm nên tránh khi áp dụng phương pháp giảm cân Keto

Phương pháp Keto giúp giảm cân siêu nhanh?

Muốn đạt được thành công khi theo đuổi chế độ ăn kiêng Ketogenic, bạn tuyệt đối phải loại bỏ các loại thực phẩm có hàm lượng carb cao. Sau đây là danh sách nên hạn chế hoặc loại bỏ hoàn toàn trong thực đơn hàng ngày của bạn:

Các thức ăn/uống nhiều đường: Soda, nước ép trái cây, bánh kẹo, kem, sữa chua,..

Các loại ngũ cốc và tinh bột: cơm gạo, lúa mì, nui bún,..

Trái cây: hạn chế hầu như tất cả các loại trái cây trừ một số quả mọng nước và ít đường như dâu tây.

Các loại rau củ giàu tinh bột: khoai lang, cà rốt, khoai tây, củ cải vàng, đậu và các cây họ đậu,..

Hạn chế ăn các loại chất béo xấu:  dầu thực vật đã qua chế biến, các loại sốt mayonnaise, các loại nước sốt chứa đường.

Hạn chế uống rượu bia, đồ uống có cồn

Hạn chế cả những đồ ăn không đường (loại dành cho người ăn kiêng khác).

DƯƠNG THỤY(t/h)

Link xem trực tiếp MU vs Everton lúc 18h30 ngày 2/10

Link xem trực tiếp MU vs Everton lúc 18h30 ngày 2/10

MU vs Everton, vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 18h30 thứ Bảy ngày 2/10.