Ốc vòi voi vàng lần đầu về Việt Nam, giá 2,5 triệu đồng/kg

Doanh nghiệp nhập về 1 tấn nhưng đã có khách đặt mua hết trước đó.

 Hiện nhiều cửa hàng hải sản nhập khẩu cao cấp tại Việt Nam mới chỉ bán ốc vòi voi đen, với giá gần 1 triệu đồng/kg.

Đây là lần đầu tiên loại ốc vòi voi vàng này có mặt tại Việt Nam qua đường nhập khẩu chính ngạch. Theo đó, cửa hàng hải sản nhập khẩu cao cấp trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) nhập 1 tấn ốc vòi voi vàng chính ngạch từ Canada. Giá bán loại ốc này đắt gấp đôi ốc vòi voi đen, ở mức 2,5 triệu đồng/kg nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn không ngại chi tiền mua.

   Ốc vòi voi vàng lần đầu nhập khẩu về TP.HCM với giá bán đắt đỏ. Ảnh: DV

 Ốc vòi voi vàng lần đầu nhập khẩu về TP.HCM với giá bán đắt đỏ. Ảnh: DV

 Mỗi con ốc nặng từ hơn 1,5kg đến gần 2kg, dao động từ hơn 3 triệu đồng/con khi đến tay người tiêu dùng. Dù đắt đỏ nhưng sức hút của ốc vòi voi vàng này vẫn rất lớn.

Ông Trần Văn Trường - chủ Hải sản Hoàng Gia - doanh nghiệp nhập khẩu ốc vòi voi vàng, cho biết ốc này từ British Columbia - bang duy nhất ở Canada giáp Thái Bình Dương với đường bờ biển dài hơn 27.000km, nổi tiếng với các loại hải sản cao cấp. Loài ốc này đạt chuẩn chất lượng quốc tế về cả mùi vị lẫn hương vị. Ông phải mất 3 năm để hoàn thành các thủ tục cần thiết, kể từ khi “để ý” đến nó hồi năm 2019.

Doanh nghiệp nhập về 1 tấn nhưng đã có khách đặt mua hết trước đó, hiện tập trung giao hàng và một phần nhỏ bán lẻ. 

Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM - ông Behzah Babakhani, đánh giá cao sự có mặt của ốc vòi voi vàng tại Việt Nam vì đây là một hành trình khó khăn. Ông tin tưởng khi các hiệp định thương mại tự do được ký kết, thuế quan được cắt giảm thì các loại hải sản cao cấp của Canada sẽ có mặt tại Việt Nam nhiều hơn, người Việt có nhiều cơ hội tiếp cận hơn.

“Chúng tôi mong muốn có được 100 triệu đô la xuất khẩu hải sản Canada về Việt Nam trong năm nay, hiện khoảng 87 triệu đô la (tương đương 1.500 tỷ đồng)”, ông Behzah Babakhani thông tin thêm.

PV

Những sự kiện y tế nổi bật trong năm 2022

Những sự kiện y tế nổi bật trong năm 2022

Năm 2022, ngành y tế đã đứng trước nhiều thách thức như dịch bệnh COVID-19, hàng loạt viên chức y tế xin thôi việc... nhưng đội ngũ thầy thuốc tâm huyết với nghề vẫn tiếp tục nỗ lực đứng vững sau đại dịch.