Ông Donald Trump: "Ôi! Họ đã trộm mất 3 hộ chiếu của tôi"

Ngày 15/8 , ông Trump thông báo FBI đã tịch thu 3 hộ chiếu của ông khi khám xét tư dinh ở Florida hồi tuần trước.

Ông Donald Trump đã chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social của mình: "Ôi! Họ đã trộm mất 3 hộ chiếu của tôi (một hộ chiếu đã hết hạn) cùng với mọi thứ khác trong cuộc đột kích Mar-a-Lago. Đây là một cuộc tấn công vào đối thủ chính trị với mức độ chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta". Hiện vẫn chưa rõ lý do hộ chiếu của Trump tịch thu.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Ông Trump đang nằm trong vòng xoáy của hàng loạt cuộc điều tra nhưng ông vẫn có kế hoạch đi du lịch nước ngoài, đến các khu nghỉ dưỡng sân golf của ông ở Scotland. Trump Organization sở hữu ba khu nghỉ dưỡng golf ở Scotland và Ireland, gồm Trump Turnberry, Trump International Scotland ở Aberdeen, và Trump International Golf Links ở Doonbeg, Ireland.

Dù văn phòng của cựu tổng thống chưa thông báo chính thức về bất kỳ chuyến đi sắp tới nào của ông, nhưng nguồn tin thân cận cho biết ông đang tích cực chuẩn bị cho chuyến đi tới Anh sắp tới.

Ngày 12/8, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố lệnh khám xét được thẩm phán liên bang phê chuẩn và các tài liệu pháp lý kèm theo. Trước đó, các đặc vụ FBI tiến hành vụ đột kích, lục soát dinh thự của cựu tổng thống ở Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida.

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay, các đặc vụ của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thu giữ 11 bộ tài liệu mật, bao gồm cả một số được đánh dấu "tuyệt mật" khi khám xét tư dinh của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida.

Ông Trump khẳng định, các hồ sơ, tài liệu được đề cập đến "đều đã được giải mật" và được đặt trong "kho lưu trữ an toàn". "Họ không cần 'thu giữ' bất cứ thứ gì. Họ có thể có nó bất cứ lúc nào họ muốn mà không cần chơi trò chính trị và đột nhập vào Mar-a-Lago", cựu tổng thống Cộng hòa nhấn mạnh.

Thanh Mai