Phát động cuộc thi vẽ tranh: Đan Mạch Trong Mắt Em 2023 với chủ đề "Tương lai Xanh"

Sáng 29/9, tại Trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2023, với chủ đề “Tương lai xanh”.

Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) đồng tổ chức với sự trợ giúp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất Bản Kim Đồng, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng.

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2023 là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch, cột mốc quan trọng nâng tầm quan hệ song phương hai nước từ hợp tác phát triển truyền thống lên quan hệ đối tác hợp tác toàn diện bao gồm đối thoại chính trị, tăng trưởng xanh, năng lượng, thương mại, đầu tư và văn hóa.

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc Cuộc thi vẽ tranh
Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc Cuộc thi vẽ tranh "Đan Mạch Trong Mắt Em 2023"

Phát biểu khai mạc Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2023, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam bày tỏ niềm vui và ấn tượng với số lượng hơn 18.000 bức tranh gửi đến dự thi năm trước, cho thấy độ phủ sóng rộng rãi của cuộc thi. Đại sứ Nicolai Prytz khẳng định, cuộc thi mang lại nhiều giá trị, góp phần tăng cường hợp tác lâu dài giữa hai nước chúng ta trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

“Tôi tin rằng cuộc thi là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em Việt Nam, không chỉ là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai mà quan trọng hơn là để các em có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo về cách chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một tương lai xanh và biến hành tinh của chúng ta trở thành ngôi nhà thịnh vượng và bền vững vì hạnh phúc của tất cả mọi người” - Đại sứ Nicolai Prytz phát biểu.

Cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em là cuộc thi vẽ thường niên dành cho tất cả các học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở, diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016. Mỗi năm, cuộc thi sẽ đưa ra một chủ đề mới, phần lớn tập trung vào môi trường và các chủ đề xanh.

Tại Lễ Phát động cuộc thi, gần 200 em học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở Nguyễn Siêu đã hào hứng tham gia vẽ tranh dự thi
Tại Lễ Phát động cuộc thi, gần 200 em học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở Nguyễn Siêu đã hào hứng tham gia vẽ tranh dự thi

Cuộc thi vẽ Đan Mạch Trong Mắt Em 2023 với chủ đề “Tương lai xanh” khuyến khích các em học sinh khai phá và phát triển trí tưởng tượng thông qua sự sáng tạo, và đưa ước mơ của mình về tương lai xanh lên tranh vẽ với nhiều chủ đề khác nhau như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải, biến đổi khí hậu…

Tại Lễ Phát động cuộc thi, gần 200 em học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở Nguyễn Siêu đã hào hứng tham gia vẽ tranh dự thi, với rất nhiều hình thức thể hiện (chì màu, sáp màu, acrylic, màu nước…) và ý tưởng thú vị.

"Con muốn mọi người biết rằng, nếu mình thực hiện tái chế thì Trái Đất xanh sẽ tươi tốt hơn và chúng ta cũng sẽ mạnh khỏe hơn ạ." Em Dương (Lớp 4C3, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu) chia sẻ

"Trong bức tranh, em vẽ hai bạn đang tưới cho cây, tưới cho ước mơ của mình thêm rộng lớn. Thay vì vẽ ước mơ bằng những cây cọ, em lựa chọn vẽ bức tranh bằng tay. Em muốn nói rằng chính bàn tay của chúng em hôm nay sẽ xây dựng nên tương lai xanh ngày mai ạ." - Em Hoàng Yến (Lớp 6C5, Trường THCS Nguyễn Siêu) cho biết.

Em Hoàng Yến (Lớp 6C5, Trường THCS Nguyễn Siêu) vẽ bức tranh tương lai xanh bằng tay
Em Hoàng Yến (Lớp 6C5, Trường THCS Nguyễn Siêu) vẽ bức tranh tương lai xanh bằng tay

Em Hải Phong (Lớp 6C3, Trường THCS Nguyễn Siêu) chia sẻ: “Em đang vẽ bức tranh giống như là tranh biếm họa. Trong bức tranh em vẽ một chiếc quạt đang thổi mát để làm dịu cái nóng của Trái Đất. Em mong Trái Đất nguội đi để tránh được những nguy cơ như global warming.

Thông tin về cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2023

Chủ đề cuộc thi: Tương lai xanh

Đối tượng: tất cả các học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở.

Yêu cầu: Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất liệu tự chọn như phấn màu, phấn màu dầu, bút mực, chì, than củi, acrylic, màu nước, dầu và các chất liệu hỗn hợp…

Địa chỉ nhận tranh dự thi: Văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội.

Thời hạn cuối cùng nộp bài dự thi: 30/11/2023.

Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào cuối năm học 2023 – 2024 tại Hà Nội.

Diệu Thuần

Điều gì thu hút các doanh nghiệp Đan Mạch đến Việt Nam?

Điều gì thu hút các doanh nghiệp Đan Mạch đến Việt Nam?

Các công ty Đan Mạch ngày càng xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam, vào thời điểm nước ta nhanh chóng leo lên nấc thang giá trị gia tăng và trở thành trung tâm sản xuất công nghệ chính.