Phát hiện hơn 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Hà Nội

Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 40 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở thuê trong chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực.

Ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, thông tin ngày 2/5, lực lượng chức năng đã bắt quả tang khoảng hơn 40 người Trung Quốc thuê phòng tại chung cư Florence, địa chỉ 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Nhóm người này được xác định đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

          Nhóm người Trung Quốc bị bắt quả tang

Nhóm người Trung Quốc bị bắt quả tang

Hiện, lực lượng y tế đã có mặt tại chung cư trên để thực hiện các thủ tục phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội công bố 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến một chuyên gia người Trung Quốc dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là L.Q.A. (27 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và B.N.H. (28 tuổi, ở quận Hoàng Mai), cùng là nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc. Hai người này thuộc nhóm 6 nhân viên tại bar Sunny mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố tối 2/5.

Tối 2/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo tìm người đến các địa điểm mà những bệnh nhân Covid-19 từng ghé qua.

- Quán bar Sunny (KĐT Đồng Sơn, Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) từ ngày 23/4 đến 1/5.

- Nhà hàng tại 373 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội, từ 2h đến 5h ngày 25/4.

- Quán cầm đồ, 308 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, sáng 30/4.

- Hiệu thuốc ở số 93 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội, sáng 30/4.

- Tiệm làm móng, 12 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, 15-17h ngày 30/4

CDC Hà Nội yêu cầu những người đến các địa điểm thời gian trên tự cách ly tại nhà, liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT hoặc gọi điện tới đường dây nóng để thông báo người từng tiếp xúc và được tư vấn, hỗ trợ.

Thanh Mai

An Giang ghi nhận 1 ca nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2

An Giang ghi nhận 1 ca nhập cảnh trái phép dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 23/4, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết, vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn dương tính với SARS-CoV-2.