Phát hiện nữ sinh trốn học, bác bảo vệ giữ lại để báo cáo với nhà trường, danh tính thật của em này sau đó khiến bác xin lỗi vội

Câu chuyện hài hước đang khiến cộng đồng mạng không thể nhịn cười.

Mới đây, một vụ việc hài hước đã xảy ra tại một trường học ở Giang Tô, Trung Quốc. Cụ thể hôm 6/12, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng trở nên viral. Trong clip, một "nữ sinh" bị giữ lại trong phòng bảo vệ vì tội trốn học.

Trong khi bác bảo vệ liên tục nhắc nhở nữ sinh này "Cháu còn nhỏ tuổi, không thể trốn học" và "cháu phải có giấy xin phép, được giáo viên ký tên xác nhận thì mới có thể đi về, hoặc không phải chờ bố mẹ đến đón" thì "nữ sinh" liên tục kêu "Không phải học sinh, tôi là cô giáo. Tôi là cô giáo mà". Khuôn mặt tỏ rõ sự bực tức, xấu hổ. 

Tuy nhiên, bảo vệ không tin vì "nữ sinh" này có khuôn mặt rất trẻ, không thể nào là giáo viên được. Vì vậy, bác bảo vệ đã yêu cầu "nữ sinh" ngồi lại trong phòng bảo vệ chờ bố mẹ đến đón chứ không được tự ý đi về. Không chỉ vậy, bác bảo vệ còn gọi cho nhà trường để báo cáo vụ việc.

Cô giáo bị nhầm lẫn là học sinh vì ngoại hình quá trẻ trung
Cô giáo bị nhầm lẫn là học sinh vì ngoại hình quá trẻ trung

Điều không ngờ là "nữ sinh" này lại chính là giáo viên thật! Có lẽ vì cô là giáo viên mới nên bảo vệ chưa kịp quen mặt. Một điều nữa là vì cô có ngoại hình quá trẻ so với tuổi, khuôn mặt tròn, phúng phính, trông chỉ như nữ sinh cấp 3 là cùng. Chính điều này khiến bác bảo vệ nhầm lẫn và vội giữ lại vì tưởng học sinh trốn học.

Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo bị giữ lại ở phòng bảo vệ đã nhận được cơn mưa bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi phì cười trước tình huống quá mức hài hước này. Một số người để lại bình luận như: "Nhưng phải công nhận là bạn này có ngoại hình quá trẻ trung, nếu mặc đồng phục học sinh nữa thì đúng là ai cũng tưởng đang học cấp 3 thật"; "tôi là giảng viên đại học, vì ngoại hình trẻ hơn tuổi thật nên cũng từng gặp phải nhiều trường hợp oái oăm lắm. Nhiều lần đi trong khuôn viên trường, tôi cũng bị các em sinh viên nhận nhầm là bạn cùng trang lứa rồi chạy lại hỏi đường, buôn chuyện";...

Thanh Hương

Toàn cảnh vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh lăng mạ, ném dép vào đầu đến mức ngất xỉu

Toàn cảnh vụ việc cô giáo ở Tuyên Quang bị học sinh lăng mạ, ném dép vào đầu đến mức ngất xỉu

Vụ việc cô giáo Tuyên Quang hiện nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.