Phía Bắc Trung Quốc lại bùng phát dịch Covid-19, phong tỏa thành phố 11 triệu dân

Theo chính quyền địa phương, nguồn bệnh được cho là từ một sinh viên trở về từ nước ngoài.

Mới đây, thành phố Cáp Nhĩ Tân nằm ở phía Bắc Trung Quốc đã trở thành điểm nóng mới của dịch Covid-19. Các nhà chức trách Trung Quốc buộc phải phong tỏa toàn thành phố để ngăn chặn làn sóng thứ hai của dịch bệnh. 

Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt sau khi dịch virus corona Covid-19 bùng phát.
Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt sau khi dịch virus corona Covid-19 bùng phát.

Theo báo cáo, nguồn bệnh được cho là từ một nữ sinh viên 22 tuổi tên Han trở về từ New York vào tháng 3. Sau khi về nước, cô đã cách ly theo dõi 14 ngày nhưng không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh. Cơ quan y tế thành phố Cáp Nhĩ Tân cho rằng cô là "người mang mầm bệnh thầm lặng".

Cô Han đã lây cho hàng xóm, người này vì không biết bị lây nhiễm nên đã tổ chức buổi họp mặt đông người. Theo báo cáo Shanghaiist, một trong số những vị khách tham gia buổi tiệc đã phải cấp cứu vì đột quỵ, sau đó dẫn đến lây lan dịch bệnh cho hai bệnh viện địa phương.

Theo cơ quan y tế, hiện đã có 70 người bao gồm cả bệnh nhân ở Nội Mông và tỉnh Liêu Ninh bị nhiễm virus Covid-19.  

Riêng thành phố Cáp Nhĩ Tân có 52 trường hợp có triệu chứng và 23 người không có bất kỳ dấu hiệu nào. Hiện, thành phố này đã được phong tỏa, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và đo thân nhiệt thường xuyên. 

Chính quyền Cáp Nhĩ Tân ra lệnh cấm những người không phải dân địa phương và các phương tiện giao thông đăng ký ở tỉnh khác không được đi vào thành phố. Các sự kiện tập trung đông đều bị cấm tổ chức trong giai đoạn này.

Thanh Mai

Trung Quốc đấu giá 10.000 tấn thịt heo

Trung Quốc đấu giá 10.000 tấn thịt heo

10.000 tấn thịt heo đông lạnh từ kho dự trữ nhà nước sẽ được bán đấu giá vào ngày 23/4, Trung tâm quản lí dự trữ hàng hóa Trung Quốc cho biết.