Phim "Ròm" càn quét phòng vé Việt với 16.000 vé đặt trước, cán mốc doanh thu 10 tỷ đồng

Với lượng vé đặt trước cao ấn tượng cùng lượng suất chiếu áp đảo, Ròm hứa hẹn sẽ là bộ phim gây sốt phòng vé trong thời gian này.

Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy sau 8 năm ròng rã sản xuất, cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt tại quê nhà vào 25/9. Tại thời điểm chưa khởi chiếu nhưng phim đã đạt được những thành tích "khủng" hiếm có. 

Phim

Phim cán mốc doanh thu 10 tỷ, một con số vô cùng ấn tượng. Trước đó, Ròm cũng đã ghi dấu với nhiều kỷ lục như có lượt vé đặt trước lên đến 16.000 chỉ trong 4 ngày mở bán, phá vỡ mọi kỷ lục của các bom tấn quốc tế ra mắt trong năm nay là Peninsula và TenetRòm cũng đã trở thành bộ phim có số lượng vé bán ra cao nhất trong năm 2020.

Đến chiều ngày 25/9, hơn nửa ngày sau khi công chiếu chính thức, con số đã lên tới 45.000 vé trên toàn quốc. Số vé bán được là 9.200 vé bán trước cho 1 ngày công chiếu (tính riêng với cụm rạp CGV). 

Với thành tích khởi đầu ấn tượng, Ròm được kì vọng sẽ tiếp tục chinh phục đông đảo khán giả trong nước và trở thành bộ phim hâm nóng phòng vé khi chính thức ra rạp.

Phim
  Những cột mốc kỷ lục đáng chú ý của Ròm tại Việt Nam.

Những cột mốc kỷ lục đáng chú ý của Ròm tại Việt Nam.

Bộ phim khai thác chủ đề về người lao động nghèo, đặc biệt là những trẻ em đường phố, lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn. Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên, Ròm đã gây ấn tượng mạnh về câu chuyện rất đời và chân thực. Không chỉ vậy, phim còn chinh phục khán giả bởi những khung hình nghiêng độc đáo đậm chất nghệ thuật cùng âm nhạc giàu cảm xúc.

Phim đã nhận được lời tán dương của nhiều nghệ sĩ và cả khán giả đại chúng. Nhiều người cho rằng, Ròm sẽ truyền động lực cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ và tâm huyết của mình.

Ròm với hành trình 8 năm mới có thể thành hình đã chiến thắng giải cao nhất tại LHP Busan (Hàn Quốc) năm ngoái dù trước đó nhà sản xuất đã xin rút khỏi LHP vì chưa được cấp phép trong nước. Phim từng bị nhận án phạt 40 triệu đồng. Thời gian ra rạp dự kiến ban đầu là từ tháng 7 nhưng bộ phim đã phải hoãn lại tới 25/9 khi dịch bệnh được kiểm soát. 

Đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ Ròm chỉ thực sự về đích khi chính thức ra mắt tại Việt Nam. Bởi vậy, anh và cả ê kíp là những người có nhiều cảm xúc nhất. Trên tất cả, đó là sự xúc động và vui mừng khi phim đã chính thức ra rạp và được khán giả đón nhận.  

Ròm chính thức khởi chiếu từ 25/9/2020 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hải Phòng ngày 26/9 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hải Phòng ngày 26/9 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hải Phòng ngày 26/9 ở tất cả các rạp.