Phong cách thiết kế nội thất của xứ sở hoa oải hương

Nếu không gian hiện đại ở nơi đô thị xa hoa khiến bạn nhàm chán vậy tại sao bạn không thử thay đổi sang một không gian mới mẻ đầy thơ mộng được lấy từ cảm hứng của xứ sở lavender đậm chất lãng mạn.

Hoa oải hương là một màu đẹp gợi nhớ đến mùa hè tươi mát và hạnh phúc. Nó truyền tải sự tinh tế trung tính với một sự rung cảm rực rỡ và nghệ thuật.

Đây là một sự lựa chọn màu sắc phổ biến cho phòng ngủ của bé gái hoặc nhà trẻ. Nhưng nó cũng là một họa tiết căn phòng tổng thể hoặc điểm nhấn trong bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà của những người trưởng thành.

Bạn chỉ cần tìm hiểu những màu sắc nào phù hợp với hoa oải hương để làm nổi bật nó mà không khiến nó trông mất cân đối. Dưới đây là những màu sắc của hoa oải hương và cách bạn sử dụng nó trong thiết kế nhà.

dining-room-with-floral-lavender-wallpaper-60906.jpg

Bạn sẽ cảm thấy thư giãn bình yên trong căn nhà với chiếc giường êm ái, bạn có thể nằm đó đọc sách, hay nhắm mắt lại thưởng thức sự ngọt ngào của sớm mai và thơm ngát của oải hương.

Hay ngồi bệt giữa một cánh đồng oải hương, thưởng thức tách trà, hay đơn giản hơn là ly nước.

Ombre Gradient của Hồng, Tử đinh hương và Hoa oải hương

green-bottles-with-flowers-on-window-having-pink-and-purple-curtain-77985.jpg

Trong khi hoa oải hương là một màu tím trung bình với một vết hơi xanh, hoa cà cũng là một phiên bản của màu tím nhưng có nhiều màu hồng hơn.

Sử dụng chúng cùng với tông màu hồng đậm hơn tạo cảm giác tử tế và truyền cảm giác mạnh mẽ.

Rèm ombre bắt mắt này là một màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, nó vẫn toát lên một cảm giác thư giãn với độ dốc ba tông màu hoa của nó.

Màu trung tính đến cổ điển

bed-with-purple-sheets-and-cushions-58380.jpeg

Những màu sắc nào đi với hoa oải hương? Các màu trung tính như xám, khói và trắng nhạt thường là những màu tốt nhất để bổ sung cho nó. Hoa oải hương có thể thay đổi ấn tượng buồn chán và im lặng của những màu trung tính mát mẻ. Nó cũng mang lại cảm giác sang trọng với vẻ đẹp tinh tế của nó.

Phá vỡ sự đơn điệu

lavender-metal-bunk-bed-with-cushions-and-doll-22285.jpg

Hoa oải hương là một màu sắc mạnh mẽ tạo điểm nhấn bắt mắt khi được sử dụng giữa các màu tự nhiên và trung tính.

Nếu bạn muốn làm nổi bật điều gì đó, hãy giữ màu tổng thể của căn phòng theo tông màu để tạo điều kiện cho hoa oải hương nổi lên.

Phòng trẻ em vui tươi nhưng đơn giản này giữ tâm điểm của sự quan tâm trên giường. Và nó đơn giản như sơn nó với màu hoa oải hương tuyệt đẹp.

Màu sô cô la và hoa oải hương

lavender-nursery-room-with-dark-brown-crib-and-side-table-18459.jpg

Phiên bản nhẹ hơn của hoa oải hương bổ sung tốt nhất cho các tông màu ấm hơn. Vì vậy, đối với đồ nội thất được nhuộm màu tự nhiên như gỗ gụ hoặc nâu sô cô la, màu hoa oải hương là tốt nhất.

Bạn có thể chọn màu hoa oải hương nhạt để tránh tạo cảm giác tương phản và độc đoán với màu phòng chính của bạn.

purple-bed-with-purple-drapery-48291.jpg

Hình nền màu hoa cà này và một tầng tinh tế của rèm hoa cà tạo thành một cặp kỳ lạ. Nhưng nếu kết hợp những màu này với nhau có thể trông nhạt nhẽo và nhàm chán. 

Đó là lý do tại sao thêm ngay cả một chút chi tiết, như đầu giường màu oải hương của chiếc giường này, mang lại cho nó một sức hấp dẫn tinh tế. 

Nó thiết lập tiêu điểm quan tâm để làm cho bảng màu hoa có vẻ dễ nhận thấy hơn.

Cheery và Sunshiny Chanh và Oải hương

top-view-of-lavender-sofa-with-cushions-and-coffee-table-with-yellow-chairs.v1-94346.jpg

Nghe có vẻ giống như một mùa hè sảng khoái rồi, nhưng chanh là một trong những câu trả lời cho màu sắc nào hợp với hoa oải hương. Hai màu bổ sung này trông táo bạo và do đó, có một chút rủi ro khi quyết định.

Nhưng sử dụng chúng làm màu nhấn không phải là một ý tưởng tồi. Bạn luôn có thể làm dịu nó với các màu cơ bản kem, nâu vàng hoặc trắng để tạo sự gắn kết.

nursery-with-purple-wall-and-brown-furnitures-35842.jpg

Đây là một cặp bắt mắt khác của hoa oải hương và màu nâu ấm áp để thể hiện một vườn ươm hiện đại đáng yêu. Sự tương phản tuyệt đẹp của chúng nhấn mạnh cảm giác sang trọng và 'nữ hoàng' của căn phòng.

Mối liên hệ của chúng rất táo bạo, nhưng nó vẫn truyền tải sự yên tĩnh mà cha mẹ mong muốn tìm kiếm trong phòng trẻ nhỏ.

Và theo khoa học, màu xanh lam dịu và màu hồng kỳ lạ có trong hoa oải hương thậm chí có thể giúp làm dịu trẻ hay quấy khóc.

Sơn ngoại thất với hoa oải hương và ngọc lam

lavender-house-facade-with-steel-fence-92478.jpg

Trang trí nội thất của ngôi nhà với các cách phối màu sao cho hoạt động trơn tru không phải là một vấn đề hoàn toàn.

Thách thức lớn nhất là sơn bên ngoài của nó vì đây là những gì hiển thị ngay cả từ xa.

Nếu bạn muốn truyền màu tím trung bình yêu thích của mình, thì màu sắc nào phù hợp với hoa oải hương?

Nhìn vào đường viền màu ngọc lam của nơi ở bằng hoa oải hương này có vẻ như đó là một giao dịch thực sự. Ngôi nhà trông sôi động và vui nhộn nhưng vẫn toát lên tính cách hoàng gia hay thay đổi.

Vui vẻ và tươi mới với Xanh ô liu

bed-with-green-and-purple-covers-37239.jpg

Ai nói hoa oải hương chỉ dành cho phòng trẻ nhỏ? Phòng ngủ dành cho người lớn này với sự kết hợp nổi bật của màu xanh ô liu và hoa oải hương trông thật vui tươi và sôi nổi.

Vũ điệu tinh tế giữa hai màu sắc sống động làm nổi bật sự tích cực đáng mơ ước. Tấm thảm màu kem giúp cân bằng diện mạo đồng thời kết nối nội thất trong phòng.

Nổi bật khi kết hợp với màu trắng

purple-window-with-purple-planters-82514.jpg

Không có màu nào phù hợp với hoa oải hương hơn màu trắng sáng và rõ nét . Rõ ràng, màu trắng kết hợp khá tốt với bất kỳ cách phối màu nào.

Kết hợp hoa oải hương với hoa oải hương sẽ làm nổi bật sức hấp dẫn sang trọng và quý phái của nó với sợi dệt của sự hay thay đổi.

NGỌC CHÂU