Phú Quốc truy tìm 7 người đi chung 3 bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh trái phép

Cơ quan chức năng đã truy vết cách ly tổng cộng 26 trường hợp F1 liên quan tới 3 người phụ nữ dương tính.

Theo Tuổi trẻ Online, chính quyền TP Phú Quốc đã họp khẩn để truy tìm những người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc bằng tàu cá. 

Trước đó, chính quyền đã tiếp nhận tin báo có một tàu đánh cá chở tổng cộng 10 người từ Campuchia cập cảng An Thới (phường An Thới, Phú Quốc). Hiện đã truy vết và cách ly 26 trường hợp F1 liên quan đến 3 người phụ nữ dương tính. Trong đó có 15 người là nhân viên, nhà nghỉ Khoa Thư ở P. An Thới, 9 nhân viên sân bay Phú Quốc và 2 tài xế taxi. Các trường hợp F1 còn lại đang tiếp tục truy vết.

  Phiên họp trực tuyến ở đầu cầu Phú Quốc. ẢNH: HOÀNG TRUNG

Phiên họp trực tuyến ở đầu cầu Phú Quốc. ẢNH: HOÀNG TRUNG


Qua trích xuất camera của nhà nghỉ Khoa Thư, có 5 người là nữ nhận phòng, sau đó 2 người đi máy bay về Hải Phòng và TP.HCM đã được xác nhận dương tính với Covid-19 vào sáng 26/3. Ngoài ra còn có 1 phụ nữ khác đi cùng nhóm 5 người vào nhà nghỉ Khoa Thư cũng dương tính. Người phụ nữ này đi tàu cao tốc từ Phú Quốc vào Rạch Giá rồi đón taxi đi thẳng về TP.HCM.

TP Phú Quốc đang khẩn trương truy tìm, truy vết 7 người đi cùng tàu cá với 3 bệnh nhân nói trên. Lãnh đạo TP cho biết hiện vẫn chưa xác định được có bao nhiêu tàu cá chở người từ Campuchia về. Theo suy đoán, chắc chắn không chỉ có 1 tàu chở 10 người. Lực lượng công an, biên phòng đang khẩn trương truy xét toàn bộ các trường hợp nhập cảnh còn lại. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ông Nguyễn Lưu Trung nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp hơn khi dịch bệnh tại Campuchia đang có chiều hướng gia tăng và tình hình nhập cảnh trái phép vẫn còn diễn ra. Vì vậy, đề nghị các lực lượng như biên phòng, cảnh sát biển, hải quân, công an…khẩn trương tăng cường lực lượng, tăng cường phương tiện thực hiện tốt các chốt chặn tại các khu vực biên giới.

Tăng cường tuyên truyền đến người dân phải cảnh giác trước những trường hợp nhập cảnh trái phép, thấy người nghi có hành vi nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Đồng thời, đề nghị người dân phối hợp chính quyền địa phương truy tìm những người còn lại (trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc sáng 22.3) và vận động những người từng tiếp xúc với 3 bệnh nhân nói trên chủ động khai báo y tế, chấp hành sự tư vấn của ngành y tế.

Thanh Mai

Xe tải lại liều lĩnh đi lùi trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Xe tải lại liều lĩnh đi lùi trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Xe tải BKS: 36C - 31619 có hành vi đi lùi từ Km 73+400 về Km74 (nút giao QL10) hướng Hải Phòng - Hà Nội ra trạm thu phí QL10 thuộc địa huyện An Lão - TP Hải Phòng.