Quá khứ ít ai biết của CEO Apple: Đi giao báo kiếm tiền khi mới 13 tuổi, tự bươn chải tiền học đại học vì bố mất việc

Ai cũng biết Tim Cook là CEO của Apple, nhưng không nhiều người biết ông từng có một tuổi thơ phải bươn chải từ khá sớm.

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên podcast cùng nghệ sĩ Dua Lipa được phát sóng trên BBC, CEO Apple - Tim Cook đã chia sẻ rất nhiều điều về cuộc sống cá nhân, sự nghiệp của mình. Được biết đến là người khá kín tiếng, Tim Cook rất ít khi chia sẻ về những vấn đề riêng tư. Tuy nhiên trong podcast dài 45 phút này, ông đã chia sẻ những điều chưa từng được tiết lộ, nhất là về tuổi thơ đã có ý thức kiếm tiền từ sớm.

Tim Cook chia sẻ về tuổi thơ bươn chải từ sớm trong podcast cùng Dua Lipa
Tim Cook chia sẻ về tuổi thơ bươn chải từ sớm trong podcast cùng Dua Lipa

"Tôi có một tuổi thơ khiêm tốn bởi sinh ra trong một gia đình bình thường. Mẹ tôi là nhân viên bán hàng ở một hiệu thuốc, bố làm việc trong một xưởng đóng tàu. Nhưng cũng chính họ đã thực sự dạy tôi giá trị của sự chăm chỉ", Tim Cook kể lại.

Chính vì sinh ra trong một gia đình khiêm tốn nên ông luôn muốn có một công việc tốt. Tim Cook cho biết ông đã từng làm công việc giao báo cho cả khu phố của mình lúc sáng sớm, làm cộng việc nướng thịt ở một tiệm bán bánh mì kẹp thịt để kiếm tiền học đại học. 

Hình ảnh thời trẻ của CEO Apple - Tim Cook
Hình ảnh thời trẻ của CEO Apple - Tim Cook

"Khi nhận công việc giao báo tôi mới 13 tuổi. Khi đó, tôi tôi thức dậy lúc rạng sáng, đi từng nhà để nhét báo vào hộp thư hoặc ném vào thềm nhà để sáng sớm họ luôn có báo để đọc", CEO Apple chia sẻ.

Tim Cook cũng cho biết ông có thể làm bất cứ công việc gì, miễn là nó chính đáng và kiếm được tiền. Đặc biệt là sau khi bố bị xưởng đóng tàu sa thải. Sau khi tốt nghiệp Đại học Auburn, ông dành 12 năm làm việc tại IBM và sau đó gia nhập Apple vào năm 1998.

Khi được hỏi về Steve Jobs, Cook nói rằng "Steve là nguyên bản" và chỉ có ông ấy mới có thể tạo ra Apple. Vị giám đốc điều hành này còn khẳng rằng "Nếu Steve Jobs còn sống, anh ấy vẫn sẽ là CEO".

Kenttt

CEO Tim Cook tiết lộ lý do Apple ra mắt iPhone mới mỗi năm

CEO Tim Cook tiết lộ lý do Apple ra mắt iPhone mới mỗi năm

Bình luận của CEO Apple Tim Cook được đưa ra vào thời điểm mối lo ngại về tác động môi trường của việc ra mắt iPhone mới mỗi năm ngày càng gia tăng.