Quân bầu Hiển hụt hơi trước thềm "trận đánh lớn", HLV Troussier càng thêm đau đầu với tuyển Việt Nam

Đúng vào thời điểm chiến dịch vòng loại World Cup sắp bắt đầu, dàn hảo thủ của CLB Hà Nội lại không có được phong độ tốt.

Thủng lưới 17 bàn sau 4 trận, đó rõ ràng là thông số không thể khiến người hâm mộ CLB Hà Nội yên tâm.

Việc để thua 4 bàn trước Pohang Steelers, rồi 6 lần phải vào lưới nhặt bóng khi đối đầu Urawa Reds có thể lý giải bằng sự chênh lệch trình độ ở AFC Champions Leaguey, tuy nhiên đến trận thua CLB Hải Phòng 3-5 vào tối qua (29/10), nỗi lo ngày một hiện hữu rõ hơn nơi  đội bóng Thủ đô.

Trong bối cảnh hiện tại, CLB Hà Nội rất cần một trận thắng để xốc lại tinh thần. Tuy nhiên trong 2 trận tiếp theo, đội bóng này lại phải chạm trán với CLB CAHN tại V.League (3/11), sau đó đón tiếp CLB Vũ Hán Tam Trấn trong khuôn khổ AFC Champions League (8/11).

Và nếu đội bóng này tiếp tục không có được kết quả tốt, một trong những người phải ôm mối lo chính là HLV Troussier.

Hùng Dũng và CLB Hà Nội đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn ở mùa giải mới. (Ảnh: TG)
Hùng Dũng và CLB Hà Nội đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn ở mùa giải mới. (Ảnh: TG)

Trong 2 trận gặp Trung Quốc và Hàn Quốc ở đợt FIFA Days tháng 10, Tuấn Hải, Hùng Dũng và Duy Mạnh luôn là 3 cái tên được HLV Troussier xếp đá chính.

Trải qua nhiều lần cân nhắc, những trụ cột ngày nào dưới thời HLV Park Hang-seo như Văn Thanh, Tấn Tài, Công Phượng… dần mất cơ hội ở tuyển Việt Nam, nhưng bộ 3 kể trên của CLB Hà Nội vẫn luôn được HLV Troussier trọng dụng.

Điều đó cho thấy sự tin tưởng của chiến lược gia người Pháp với Tuấn Hải, Hùng Dũng và Duy Mạnh. Đồng thời 3 cầu thủ này cũng khẳng định sự hòa nhập và tiếp thu tốt yêu cầu chiến thuật mới mà HLV Troussier xây dựng với tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên trong bối cảnh vòng loại World Cup đã cận kề, việc CLB Hà Nội không có được thành tích tốt có thể ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và phong độ của những cái tên này.

Đây thực sự là điều đáng lo bởi trong suốt 8 tháng qua, trải qua 4 lần hội quân, HLV Troussier chắc chắn đã phải thử nghiệm, đánh giá và cân nhắc rất cẩn thận để chọn ra những nhân tố phù hợp với đấu pháp mà ông hướng đến. Giờ đây, để tìm kiếm những sự thay đổi chắc chắn là điều không dễ dàng.

Tuấn Hải là nhân tố được HLV Troussier trao niềm tin suốt thời gian qua, và tiền đạo này cũng đền đáp xứng đáng bằng việc ghi 2 trong số 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam trong 6 trận gần nhất. (Ảnh: Như Đạt)
Tuấn Hải là nhân tố được HLV Troussier trao niềm tin suốt thời gian qua, và tiền đạo này cũng đền đáp xứng đáng bằng việc ghi 2 trong số 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam trong 6 trận gần nhất. (Ảnh: Như Đạt)

Tuyển Việt Nam sẽ mở đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 bằng chuyến làm khách của Philippines vào ngày 16/11. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Troussier sẽ đón tiếp Iraq trên sân nhà Mỹ Đình.

Đây rõ ràng là hai thử thách không đơn giản, và mọi thứ càng trở nên áp lực hơn khi đó cũng được coi là nơi để HLV Troussier chứng minh với người hâm mộ thấy được thành quả của sự chuẩn bị cùng tuyển Việt Nam trong suốt thời gian dài qua.

HLV Troussier đang phải ôm nhiều mối lo trước thềm vòng loại World Cup 2026. (Ảnh: Như Đạt)
HLV Troussier đang phải ôm nhiều mối lo trước thềm vòng loại World Cup 2026. (Ảnh: Như Đạt)

Tuyển Việt Nam chưa có được kết quả tốt trong một vài trận giao hữu nhưng HLV Troussier vẫn nhận được nhiều lời bênh vực, bởi dư luận hiểu rằng đó là nơi để ông thử nghiệm. Tuy nhiên vẫn có những ý kiến bày tỏ sự mất niềm tin với chiến lược gia 68 tuổi vì màn trình diễn chưa thực sự hấp dẫn của đội nhà.

Bởi thế, 2 trận đấu chính thức đầu tiên chẳng khác nào những trận đánh lớn, nơi kết quả sẽ là câu trả lời cụ thể nhất của HLV Troussier về những gì ông đã xây dựng cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trong bối cảnh một vài trụ cột không có được phong độ cao, liệu HLV Troussier có đạt được những thành quả như mình mong đợi?

Linh Đan

WinCommerce ra mắt chương trình 'Tuần lễ Thương hiệu'

WinCommerce ra mắt chương trình "Tuần lễ Thương hiệu"

WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN) mới đây đã triển khai chương trình "Tuần lễ Thương hiệu".