Quỹ Sống thực hiện chiến dịch "Be Strong Việt Nam" kêu gọi cộng đồng hỗ trợ khẩn cấp cho người khó khăn

Chương trình “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y bác sĩ và những người khó khăn.

H Chí Minh, ngày 30 tháng 07 năm 2021 - Chiến dch “Be Strong Vit Nam” ca Qu Sng hôm nay đã đt mc gây qu 20 t đng, vi t l gii ngân 99.5% - mang li nhiu vt tư y tế thiết yếu cho các nhân viên y tế tuyến đu và nhng ngưi dân gp khó khăn vì đi dch. 

Chương trình “Be Strong Việt Nam” là một sáng kiến được Quỹ Sống khởi xướng để hỗ trợ y bác sĩ và những người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. Từ 26/5 đến nay, Quỹ đã tổ chức bốn đợt gây quỹ và đã nhận được hơn 20 tỷ đồng đóng góp từ cộng đồng, với tỉ lệ giải ngân cho cả 2 dự án là 99.5% (Chỉ có 0.5% chưa giải ngân hàng ngày vì cần thời gian thống kê). Ngoài ra, Quỹ còn nhận được hàng chục ngàn các trang thiết bị, vật dụng y tế, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ các mạnh thường quân và các công ty đồng hành.

Các đơn vị được hỗ trợ bao gồm hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh & Bắc Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Phú Yên. Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm thông qua sự giúp sức của các hội liên hiệp phụ nữ và ủy ban nhân dân tại các phường xã.

Trao gạo tới Đồn Biên Phòng Thạnh An - Cần Giờ
Trao gạo tới Đồn Biên Phòng Thạnh An - Cần Giờ
Trao bánh mì,, thịt tại các điểm cách ly phong tỏa
Trao bánh mì,, thịt tại các điểm cách ly phong tỏa
Trao bánh mì và sữa tại Quận 8
Trao bánh mì và sữa tại Quận 8

Điểm đặc biệt của chiến dịch “Be Strong Việt Nam” là đường dây nóng 0899914191 mở xuyên đêm 24/7, để nhận thông tin từ các điểm nóng và nhận các đóng góp vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Chia sẻ về chiến dịch này, chị Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) - Sáng lập & Chủ tịch Quỹ Sống chia sẻ: “Đi dch đã cho chúng ta nhng bài hc, và lúc này đây, tôi thc s mun chia s vi các bn rng thm ho này đã nhc chúng ta nên cùng nhau đi chm li, nhìn sâu vào trong mình, nhìn vào mt nhng ngưi đng bào ca mình, đ san s yêu thương, yêu thương chính mình, gia đình ca mình, cng đng xung quanh mình, đt nưc ca mình...”.

Đây là chiến dịch huy động được một nguồn lực lớn từ nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội. Mọi người tham gia với tinh thần ai có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, chia sẻ giúp đỡ người dân cùng vượt qua giai đoạn sống còn.

 Để tiếp nhận và chuyển đến những người cần nhanh nhất có thể, Quỹ Sống đã nhận được sự giúp đỡ của:

  • Hơn 30 TNV thu thập thông tin, thiết kế, truyền thông, thu thập giấy tờ tài liệu và chụp ảnh tại từng địa phương.
  • Hơn 80 đầu mối là các cán bộ hội LHPN, UBND tại các phường, quận của TP. Hồ Chí Minh đã tham gia vào công tác xác minh nhu cầu, nhận và phân chia hàng hoá đến người dân trong khu vự
  • Hơn 40 doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tham gia đóng góp hiện kim, hiện phẩm, hỗ trợ logistics, vận chuyển, kho bãi cho chiến dịch từ các đầu cầu TP. HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…
  • Lãnh sự quán New Zealand cùng các doanh nghiệp New Zealand tặng 60.000 quả táo và 1.100 quả
  • Nhóm PUN (nhóm Phản Ứng Nhanh) cho toàn bộ phần vận chuyển hàng hoá mỗi ngày trong địa bàn thành phố và các tỉnh lân cậ
  • Để gây quỹ, Quỹ Sống có sự góp sức của:
    • Nhóm các nghệ sĩ tại Hà Nội tổ chức buổi hòa nhạc “Schubert in a mug” để gây quỹ cho chiến dị
    • Hơn 30 hoạ sĩ và nhà sưu tập đã tham gia tặng tác phẩm trong triển lãm gây quỹ “Câu chuyện dòng sông”.
    • Rapper Tiến Đạt tặng một chiếc vespa cổ để đấu giá và sau đó tiếp tục bán một chiếc xe Honda Cb161 để ủng hộ các hoạt động cứu trợ lương thự
2 máy thở dòng cao tới Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
2 máy thở dòng cao tới Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Tặng VTYT tại TTYT Quế Võ _ Bắc Ninh
Tặng VTYT tại TTYT Quế Võ _ Bắc Ninh
Quỹ Sống thực hiện chiến dịch
Quỹ Sống thực hiện chiến dịch

Quỹ Sống hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối để giúp các cơ quan, tổ chức, cá nhân lan tỏa tình yêu thương, nối tay tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu và người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Báo cáo của chiến dịch được cập nhật ngay khi giao hàng hỗ trợ thành công và báo cáo tài chính được Quỹ chia sẻ hàng ngày trên fanpage SỐNG FOUNDATION: https://www.facebook.com/songfoundation.

Nếu cần giúp đỡ hoặc muốn thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ hãy gọi đến Đường dây nóng 24/7: 08 9991 4191. Quỹ sẽ tiếp nhận thông tin về các điểm nóng và khu vực cần hỗ trợ về vật tư y tế và nhu yếu phẩm.

Để tham gia ủng hộ cho BE STRONG VIỆT NAM 24/7:

DỰ ÁN “TIẾP SỨC TUYẾN ĐẦU”: Vật tư y tế thiết yếu cho các y bác sĩ

Tài khoản nhận: 0541 000 3233 68 tại Ngân hàng Vietcombank – CN Chương Dương, Hà Nội

Tên tài khoản: QUY HO TRO PT CONG DONG SONG BEN VUNG

Mã Chuyển khoản: Y tế-Họ tên-SĐT 

DỰ ÁN “THỰC PHẨM SẺ CHIA”: Nhu yếu phẩm cho những người dân khó khăn

Tài khoản nhận: 18 070 620 001 tại Ngân hàng SCB - CN Cống Quỳnh (TP. HCM)

Tên tài khoản: QUY HO TRO PHAT TRIEN CONG DONG SONG BEN VUNG

Mã Chuyển khoản: TP - Họ tên-SĐT 

Để liên hệ tài trợ: gayquy@song.org.vn 

Để xem danh sách đóng góp: cập nhật hàng ngày https://song.org.vn/quy-song-cong-bo-danh-sach-dong-gop.../  

PV

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/7): Nam Bộ mưa vừa mưa to

Tây Bắc, vùng núi Đông Bắc Bộ cục bộ mưa to đến rất to; nguy cơ có lũ quét, sạt lở đất, ngập úng vùng trũng. Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều tối có mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.