Quyết định cuối cùng của HLV Troussier & tương lai đáng lo cho công thần thời thầy Park

Tối qua, ĐT Việt Nam có trận giao hữu với Uzbekistan và Tiến Linh tiếp tục nhận được một quyết định đáng quên từ HLV Troussier.

“Trận gặp Uzbekistan này, Tiến Linh rất có thể sẽ được HLV Troussier cho đá chính, hoặc nếu vào từ ghế dự bị, cũng sẽ được cho đá lâu, ví dụ như cả hiệp hai chẳng hạn” – đấy là dự đoán của chuyên gia Vũ Mạnh Hải trước khi trận Việt Nam vs Uzbekistan diễn ra tối qua, 13/10.

Lời dự đoán của ông Vũ Mạnh Hải không phải không có lý. Vì Tiến Linh là trụ cột ĐTVN thời HLV Park Hang-seo. Trên hàng công ĐTVN, anh vẫn là tên tuổi đáng chú ý dù thời gian qua sa sút phong độ.

Đặc biệt, kể từ khi HLV Troussier dẫn dắt ĐTVN, ông gần như chưa có cơ hội để thử nghiệm Tiến Linh. Hồi tháng Sáu khi ĐTVN đấu Hong Kong (Trung Quốc) và Syria, Tiến Linh dính chấn thương. Đến tháng Chín khi Tiến Linh khỏe mạnh và ĐTVN đấu Palestine, ông Troussier lại để chân sút này dự bị.

Mãi tới tháng 10, khi ĐT Việt Nam đấu Trung Quốc hôm 10/10 vừa rồi, Tiến Linh mới được vào sân ở phút 79. Nhưng phút 89, anh phạm lỗi, dính thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Điều đó đồng nghĩa Tiến Linh bị cấm thi đấu trận gặp Hàn Quốc hôm 17/10 tới.

Như vậy, trận gặp Uzbekistan tối 13/10 sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Troussier thử nghiệm Tiến Linh trước khi ĐTVN chính thức bước vào vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á tháng 11 tới.

Trong bối cảnh đó, đã có những dự đoán cho rằng, vị HLV người Pháp sẽ trao cơ hội để Tiến Linh thể hiện nhiều hơn trước Uzbekistan.

HLV Troussier đã ra quyết định cuối cùng với Tiến Linh trước khi ĐTVN bước vào các trận đấu chính thức, và quyết định ấy không mấy vui vẻ!
HLV Troussier đã ra quyết định cuối cùng với Tiến Linh trước khi ĐTVN bước vào các trận đấu chính thức, và quyết định ấy không mấy vui vẻ!

Thế nhưng không!

Trước Uzbekistan, cách ông Troussier sử dụng Tiến Linh vẫn rất mờ nhạt. Công thần của HLV Park Hang-seo chỉ được vào sân ở khoảng giữa hiệp hai, khi đội nhà đã bị dẫn 0-2. Trong thế trận ĐTVN lép vế hoàn toàn, Tiến Linh không thể hiện được gì rõ nét.

Thời gian qua, HLV Troussier đã thử nghiệm rất nhiều về mặt nhân sự. Ông trao cho một vài cá nhân rất nhiều cơ hội, ví dụ Văn Toàn được thi đấu rất nhiều.

Thế nhưng, vị HLV này gần như ngó lơ Tiến Linh. Đây là điều cực kỳ đáng lo với chân sút của Bình Dương. Nên biết, khi cần thì ông Troussier sẵn lòng ra các quyết định rất phũ phàng. Ví dụ như Công Phượng dù mới ghi bàn ở trận đấu Palestine dịp tháng 9, nhưng đến tháng 10 đã bị gạch tên khỏi ĐTVN.

Vào sân với thời gian ít ỏi, Tiến Linh không thể hiện được gì trước Uzbekistan.
Vào sân với thời gian ít ỏi, Tiến Linh không thể hiện được gì trước Uzbekistan.

Tới đây, khi ĐTVN đá các trận chính thức, cơ hội của Tiến Linh ra sao? Câu hỏi dường như đã có câu trả lời và nó chẳng mấy vui vẻ cho Tiến Linh đâu.

Nhưng ít ra so với Công Phượng, Tiến Linh vẫn đang được HLV Troussier triệu tập, và dù ít ỏi thì vẫn được tung vào sân ở những phút cuối.

Giờ Tiến Linh sẽ chẳng có cách nào khác, ngoài cố gắng để tái khẳng định mình dưới thời HLV mới. Anh sẽ phải tận dụng mọi cơ hội có được để ghi điểm với chiến lược gia người Pháp. Nếu không, Tiến Linh sẽ thật sự bị bỏ qua, trong xu hướng trẻ hóa của HLV Troussier.

Đoàn Dự

Gửi ảnh gợi cảm cho chồng sắp cưới, hóa ra anh ấy không phải người duy nhất 'được xem'

Gửi ảnh gợi cảm cho chồng sắp cưới, hóa ra anh ấy không phải người duy nhất "được xem"

"Cuộc gọi của mẹ chồng tương lai khiến mặt đất như đổ sụp dưới chân tôi" - Cô gái chia sẻ.