Báo Trung Quốc châm biếm tuyển Thái Lan sau trận thua 0-8: “Tưởng họ mạnh lắm hóa ra cũng tầm thường”

Hãng truyền thông Trung Quốc cho rằng Wu Lei và các đồng đội có thể “nở nụ cười” khi chứng kiến tuyển Thái Lan đại bại 0-8 ở châu Âu.

Tuyển Thái Lan đang trải qua chuyến tập huấn tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup. Ở trận giao hữu đầu tiên gặp Georgia, “Voi chiến” đã thảm bại tới 0-8.

Do tuyển Thái Lan và tuyển Trung Quốc nằm chung một bảng đấu ở vòng loại World Cup nên truyền thông Trung Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới màn trình diễn của thầy trò HLV Mano Polking. Trang 163 (Trung Quốc) lập tức đăng bài bình luận có tiêu đề: “Thái Lan đại bại 0-8 trước đội hạng 5 của châu Âu: Thủng lưới tới 6 bàn trong hiệp 1; Wu Lei và đồng đội có thể nở nụ cười”.

Trang 163 bình luận về thất bại của tuyển Thái Lan: “Thái Lan xếp hạng 112 FIFA còn Georgia thực tế cũng chỉ đứng hạng 79, chỉ hơn 1 bậc so với tuyển Trung Quốc.

Thái Lan được coi là đội hạng 3 ở châu Á còn Georgia thuộc diện hạng 5 tại châu Âu. Thế nhưng, kết quả trận đấu đã cho thấy khoảng cách trình độ giữa hai đội vẫn là quá khác biệt.

Thái Lan đã thủng lưới tới 6 bàn ngay trong hiệp 1. Rõ ràng là họ không có sức mạnh để đáp trả. Kết thúc trận đấu, Georgia đánh bại Thái Lan tới 8-0, lập kỷ lục về tỷ số trận thắng đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển.

Theo thống kê, dù hai đội có tỷ lệ kiểm soát bóng gần như 50-50, nhưng Georgia tung ra tới 34 pha dứt điểm trong đó có 22 cú sút trúng đích, ghi 8 bàn thì Thái Lan chỉ thực hiện vỏn vẹn 5 cú dứt điểm, 1 lần trúng đích.

Đối mặt với một Georgia không phải quá mạnh nhưng Thái Lan đã thể hiện phong độ thiếu thuyết phục. Màn trình diễn như vậy khiến triển vọng tiến sâu ở vòng loại World Cup của Thái Lan không mấy tốt đẹp. Thất bại của tuyển Thái Lan còn mang tới tin vui cho tuyển Trung Quốc”.

Báo Trung Quốc chê màn trình diễn của tuyển Thái Lan.
Báo Trung Quốc chê màn trình diễn của tuyển Thái Lan.

Trang 163.com cho rằng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Trung Quốc và Thái Lan sẽ trực tiếp cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, đội nhà có thể tự tin hơn rất nhiều khi chứng kiến màn thể hiện của tuyển Thái Lan.

“Theo lịch thi đấu, Thái Lan là đối thủ đầu tiên của tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup. Trước đây khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, người hâm mộ đã lo lắng cho tuyển Trung Quốc rằng chúng ta sẽ gặp khó khi đối đầu Thái Lan. Giờ đây, một tuyển Thái Lan tưởng chứng mạnh lắm hóa ra cũng tầm thường, và tuyển Trung Quốc sẽ không việc gì phải e ngại.

Dù thực lực và sức tấn công của tuyển Trung Quốc có thể không bằng Georgia nhưng họ vẫn tự tin vào việc đánh bại tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup. Đối với những tiền đạo như Wu Lei, Exon, họ sẽ có rất nhiều cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự lơi lỏng của Thái Lan”.

Trang báo Trung Quốc cho rằng Wu Lei và đồng đội có thể nở nụ cười khi chứng kiến màn thể hiện của tuyển Thái Lan.
Trang báo Trung Quốc cho rằng Wu Lei và đồng đội có thể nở nụ cười khi chứng kiến màn thể hiện của tuyển Thái Lan.

Theo lịch, vào ngày 17/10 tới, tuyển Thái Lan còn một trận giao hữu nữa gặp Estonia trong khi Trung Quốc thi đấu với Uzbekistan ngày 16/10. Đây cũng là những trận giao hữu cuối cùng trước khi hai đội bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tại vòng loại World Cup 2026, trận mở màn giữa Thái Lan gặp Trung Quốc sẽ diễn ra ngày 16/11.

Tiểu Lâm Mộc

Bình luận viên Trung Quốc: Chúng ta đang chơi thứ bóng đá ngu ngốc, rồi sẽ bị Việt Nam vượt qua

Bình luận viên Trung Quốc: Chúng ta đang chơi thứ bóng đá ngu ngốc, rồi sẽ bị Việt Nam vượt qua

Trên trang mạng xã hội của mình, bình luận viên thể thao người Trung Quốc - Hoàng Kiện Tường, đã đưa ra những nhận xét chua chát về đội tuyển nước nhà.