Bình luận viên Trung Quốc: Chúng ta đang chơi thứ bóng đá ngu ngốc, rồi sẽ bị Việt Nam vượt qua

Trên trang mạng xã hội của mình, bình luận viên thể thao uy tín người Trung Quốc - Hoàng Kiện Tường, đã đưa ra những nhận xét chua chát về đội tuyển nước nhà.

"Chúng ta phải thừa nhận là Trung Quốc hiện tại không đủ sức chơi thứ bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên không phải vì điều này mà nền bóng đá nước nhà chấp nhận chối bỏ thứ bóng đá tiên tiến, trình độ cao mà bằng lòng với hiện trạng lạc hậu.

Dù giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, nhưng chúng ta đều thấy rằng xu thế và hướng phát triển bóng đá của họ là cực kỳ tốt. Ở lần gặp lại sau, họ không chỉ vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng với hơn 60%, mà còn biến nó thành chiến thắng", Hoàng Kiện Tường nhận định.

Ở trận thắng 2-0 của đội tuyển Trung Quốc vừa qua, rất nhiều nhà chuyên môn cùng người hâm mộ Trung Quốc có chung suy nghĩ với bình luận viên nổi tiếng này. Đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với lối chơi kiểm soát bóng áp đảo và đẹp mắt, trong khi Trung Quốc thi đấu khá thiếu gắn kết, không có nhiều miếng đánh nguy hiểm dù giành chiến thắng.

Dù giành chiến thắng song đội tuyển Trung Quốc đang vấp phải rất nhiều chỉ trích.
Dù giành chiến thắng song đội tuyển Trung Quốc đang vấp phải rất nhiều chỉ trích.

"Tỷ lệ cầm bóng có quá quan trọng không khi chúng ta giành chiến thắng? Hãy nhìn vào hai đội bóng đá nam và nữ của Nhật Bản ở đấu trường World Cup. Khi gặp các đội bóng mạnh hàng đầu thế giới, họ sở hữu tỷ lệ cầm bóng thấp, song khác biệt hoàn toàn khi đó là lựa chọn mang tính chiến thuật và chiến lược, tận dụng tình thế và lợi dụng tình thế để đạt được kết quả. Dù cầm bóng ít, song họ có thể kiểm soát bóng khi mình cần và chủ động phòng ngự khi không có bóng.

Với trí tuệ và khả năng chơi bóng ở trình độ cao của mình, họ mới dám chủ động chơi phòng ngự, dụ đối phương dâng cao đội hình để rình rập phản công. Còn chúng ta thì sao? Trước đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc có thể kiểm soát bóng khi mình muốn hay không? Không. Trung Quốc có thể duy trì hàng phòng ngự tập trung suốt thời gian dài không có bóng không? Không.

Đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể co cụm và cố gắng chống trả theo bản năng. Đấy là lối chơi cố chấp, trình độ thấp và tụt lùi so với trình độ bóng đá tiên tiến. Trung Quốc từng có nền bóng đá số má ở châu Á, song hiện tại nhìn vào đội tuyển Trung Quốc, rất nhiều người hâm mộ đã phải thốt lên: Tại sao chúng ta lại chơi thứ bóng đá ngu ngốc như vậy?'.

Rất nhiều bình luận sau đấy tán đồng ý kiến của Hoàng Kiện Tường, như: "Chuẩn xác. Bóng đá Trung Quốc thiếu hẳn sự tự tin và quyết tâm theo đuổi bóng đá đỉnh cao vì năng lực quá kém. Cứ thế này, bóng đá nước nhà sẽ ngày càng rời xa xu hướng tiên tiến của thế giới".

Bình luận viên Trung Quốc: Chúng ta đang chơi thứ bóng đá ngu ngốc, rồi sẽ bị Việt Nam vượt qua

Trả lời bình luận này, bình luận viên Hoàng Kiện Tường đã đưa ra câu hỏi: "Việt Nam có thể chơi thứ bóng đá đỉnh cao, tại sao Trung Quốc lại không thể?".

Bên cạnh đó, cũng có thêm những bình luận khá chua chát: "Chiến thuật hiện tại của đội tuyển Trung Quốc không phải đá để chiến thắng, mà cứ phải gồng mình lên khi các cầu thủ không có khả năng kiểm soát bóng như đội tuyển Việt Nam. Ngay cả ở những tình huống phản công, chúng ta toàn phất bóng dài lên vì không thể chuyền bóng hơn 5 đường liên tiếp như họ".

"Thầy Hoàng nói đúng quá. Ngay từ đào tạo trẻ, chúng ta phải cho các cầu thủ rèn luyện kỹ thuật cá nhân, cách di chuyển, phối hợp chuyền ngắn và trung bình, thay vì chăm chăm dạy bọn trẻ chơi phòng ngự phản công, vì phía trên đã có tiền đạo ngoại to cao lo việc ghi bàn".

Lam Chi

Sau thẻ đỏ xấu xí, Tiến Linh sẽ lập công chuộc tội hay nhận án phạt của HLV Troussier?

Sau thẻ đỏ xấu xí, Tiến Linh sẽ lập công chuộc tội hay nhận án phạt của HLV Troussier?

Phút 79 trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc, Tiến Linh được tung vào sân thay Hồ Văn Cường. Chỉ 9 phút sau, Tiến Linh trở thành tâm điểm trận đấu...