Rét đậm, rét hại làm thiệt hại hàng chục hecta hoa màu, hàng trăm vật nuôi

Trong những ngày tới sẽ có thêm đợt gió mùa Đông Bắc tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Đợt rét đậm rét hại vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại về vật nuôi, nông sản. Theo Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, rét đậm đã làm 240 con vật nuôi bị chết; trong đó có 148 con trâu, 79 con bò, 11 con dê bị chết.

Tại tỉnh Lào Cai thiệt hại 93ha rau màu, 45 trâu, 1.050 chậu địa lan, ước tính tổng thiệt hại tại là 456 triệu đồng.

Rét đậm, rét hại làm thiệt hại hàng chục hecta hoa màu, hàng trăm vật nuôi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 17-18/1 tới sẽ có thêm một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh ảnh hưởng đến Việt Nam. Đợt gió mùa Đông Bắc này có thể sẽ tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo người dân cần triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người già, trẻ nhỏ, khách du lịch, học sinh, nhất là tại các trường nội trú ở vùng núi cao bằng các biện pháp.

Hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín, đồng thời căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại từng địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học.

Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại trên website chính thức của Trung tâm Dự báo Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tại các địa chỉ: nchmf.gov.vn, kttv.gov.vn, https://www.khituongvietnam.gov.vn cùng các thông tin do Đài Khí tượng Thủy văn khu vực, Đài Khí tượng Thủy văn các tỉnh, thành phố cung cấp cho Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể và được các cơ quan truyền thông chính thức đăng tải như Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, chương trình Chào buổi sáng…), Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan báo chí.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 10/1/2021 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 10/1/2021 ở tất cả các rạp.