Rộ trào lưu làm đẹp với rốn giả ở Trung Quốc

Nhiều phụ nữ Trung Quốc ca ngợi miếng dán rốn giả là “phát minh thành công nhất năm 2023”.

Thời gian vừa qua, tại Trung Quốc bất ngờ rộ lên trào lưu dùng rốn giả. Những chiếc rốn giả được thiết kế như hình xăm tạm thời dùng để dán lên vùng bụng, tạo cảm giác chân dài hơn, dáng cao hơn. 

Khi được dán lên da, rốn giả không chỉ khó bong mà còn luôn giữ nguyên hình dáng, thậm chí cả khi tiếp xúc với nước. Có người nhận xét nhìn nó chân thực hơn bằng việc dùng phấn trang điểm để nó hòa quyện về màu sắc với vùng da xung quanh. 

Pinduoduo, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, bán mẫu rốn giả này với giá chưa đến 4 nhân dân tệ (gần 14.000 đồng) và đây là món đồ rất đắt hàng trên trang này. Nhiều người nhận xét miếng dán rốn giả này giúp họ tự tin hơn với vẻ ngoài khi diện bộ đồ gợi cảm. 

Rộ trào lưu làm đẹp với rốn giả ở Trung Quốc

Miss Nan - người có ảnh hưởng về thời trang với hơn 2 triệu người theo dõi trên Weibo - cho biết, đối với nhiều phụ nữ, các sản phẩm này giúp phụ nữ tự tin giống như cách mà các ứng dụng làm đẹp khác đã làm trong nhiều năm.

“Những sản phẩm càng có nhiều chức năng thì chúng càng trở nên phổ biến, điều đó cho thấy nó thiết thực và được người dùng lựa chọn. Tâm lý muốn đẹp hơn của mọi người có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống. Niềm vui và sự khen ngợi có thể mang lại những ý nghĩa rất tích cực cho phụ nữ. Và, khi có tuổi, tự khắc phụ nữ sẽ thoát dần khỏi những ám ảnh về ngoại hình” - cô nói.

Ngoài rốn giả, trên mạng xã hội ở Trung Quốc, các loại ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả và cả mũi giả... Bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì cũng có người lo ngại sản phẩm này khiến nhiều người thêm lo lắng hơn. Lý do là bởi sau khi gỡ bỏ những miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện giả, họ sẽ phải quay về với thực tế là ngoại hình của mình không hoàn hảo như mong đợi. 

Sự thịnh hành của các sản phẩm bộ phận cơ thể giả không chỉ đơn thuần là xu hướng làm đẹp mà còn cho thấy sự thay đổi quan niệm về hình ảnh cơ thể và sự tự tin của phụ nữ Trung Quốc ngày nay.

Thanh Mai/Tổng hợp

Phụ nữ đang ngày càng tự ti về ngoại hình?

Phụ nữ đang ngày càng tự ti về ngoại hình?

Trưởng thành hơn một chút, kể cả khi đã lập gia đình, nhiều nỗi mặc cảm vẫn bám theo phái nữ.