Rộ trào lưu Tiktok dùng thuốc trị phát ban để làm đẹp

Các bác sĩ da liễu và chuyên gia trang điểm cảnh báo rằng, những người chạy theo xu hướng này có thể có nguy cơ làm tổn thương da.

Nhiều người đang đổ trực tiếp thuốc calamine lên mặt và thoa chúng như một dạng kem lót trước khi phủ kem nền và các lớp trang điểm khác nhằm kiềm dầu, chữa sẹo mụn và giữ cho lớp makeup lâu trôi trong nhiều giờ.

Một số tài khoản yêu thích làm đẹp khác cũng ca ngợi thuốc bôi da như một loại kem lót tuyệt vời - giúp giữ lớp trang điểm của họ lâu trôi hơn. Hashtag #calamineprimer (tạm dịch: Kem lót Calamine) nhanh chóng thu hút khoảng 3,5 triệu lượt xem trên nền tảng.

Rộ trào lưu Tiktok dùng thuốc trị phát ban để làm đẹp

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu và chuyên gia trang điểm cảnh báo rằng những người chạy theo xu hướng này có thể có nguy cơ làm tổn thương tình trạng da lâu dài. Thuốc calamine đóng vai trò như một loại kem dưỡng da, là sản phẩm không kê đơn thường được dùng để làm dịu tình trạng phát ban hay gây ngứa trên da. Học viện Da liễu Mỹ cảnh báo calamine có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng da.

“Sử dụng kem dưỡng da chứa thành phần calamine có nguy cơ làm khô da và hỏng hàng rào bảo vệ da”, Azadeh Shirazi, bác sĩ da liễu hành ở San Diego (bang California, Mỹ), nói với The Washington Post.

“Tương tự như những vấn đề liên quan đến chăm sóc da khác, các rủi ro tiềm ẩn phụ thuộc vào loại da của bạn. Do đó, tốt nhất hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu của mình trước”, cô cho biết.

Kourtney Hammett, chuyên gia trang điểm ở Essex (Anh), cũng đưa ra lời khuyến nghị về việc sử dụng calamine làm lớp kem lót trang điểm.

Xu hướng này làm cho thuốc bôi calamine đang trở nên khó mua hơn. Ở Anh, nhiều phụ huynh cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm mua dung dịch màu hồng này để điều trị cho trẻ bị thủy đậu. Ở Mỹ, thuốc bôi da đã cháy hàng ở một số nơi.

Thanh Mai

Rạp phim tháng 8: tiếp tục một mùa hè bùng nổ với các 'bom tấn' điện ảnh

Rạp phim tháng 8: tiếp tục một mùa hè bùng nổ với các "bom tấn" điện ảnh

Loạt phim Hàn quy tụ dàn sao siêu khủng đến sự trở lại của đạo diễn Jordan Peele, màn ra mắt của phim slasher máu me bậc nhất màn ảnh Việt.