Sân bay của Yemen bị tấn công khi Thủ tướng có mặt, 26 người chết

Theo hãng tin AFP, thảm kịch xảy ra sau khi một máy bay chở đoàn quan chức chính phủ chia sẻ quyền lực mới thành lập của Yemen vừa hạ cánh.

Reuters đưa tin ngày 30/12, sân bay thủ đô Aden của Yemen xảy ra nhiều vụ nổ lớn khi máy bay chở Thủ tướng Maeen Abdulmalik và toàn bộ nội các, Đại sứ Saudi Arabia Mohammed Said al-Jaber vừa hạ cánh khiến 26 người thiệt mạng. Một nguồn tin an ninh địa phương cho biết ít nhất 3 quả rocket đã nhắm vào sân bay Aden.

          Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công ở sân bay quốc tế thủ đô Aden. Ảnh: Reuters.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công ở sân bay quốc tế thủ đô Aden. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Maeen đã viết trên Twitter cho biết các thành viên chính phủ Yemen và Đại sứ Said al-Jaber đã được đưa tới phủ tổng thống an toàn.

"Tôi và thành viên chính phủ đang ở thủ đô Aden, mọi người đều ổn. Hành vi khủng bố hèn hạ nhắm vào sân bay Aden là một phần cuộc chiến được phát động chống lại nhà nước và nhân dân Yemen", Thủ tướng Maeen viết.

Hiện chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm hai vụ tấn công đánh bom. Lực lượng Houthi tuyên bố không liên quan vụ việc

Sau đó lại tiếp tục có một vụ nổ lớn gần với phủ tổng thống, hiện chưa rõ nguyên nhân và chưa có báo cáo thương vong. 

Chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi và lực lượng ly khai ở miền Nam đã thành lập nội các mới như một phần nội dung trong thỏa thuận chia sẻ quyền lực do Saudi Arabia bảo trợ. Chính phủ của Tổng thống Hadi và phe ly khai Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam, được Saudi Arabia ủng hộ, đều chiến đấu chống lại phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Thanh Mai

'Lột xác' căn hộ cũ với giá 700 triệu đồng, đôi vợ chồng ở Hà Nội có không gian sống mới 'trên cả tuyệt vời'

'Lột xác' căn hộ cũ với giá 700 triệu đồng, đôi vợ chồng ở Hà Nội có không gian sống mới 'trên cả tuyệt vời'

Đôi vợ chồng trẻ tại Hà Nội đã sửa căn hộ 110m2 trở nên sang trọng và thông thoáng hơn với chi phí 700 triệu đồng.