Sạt lở núi tại Quảng Ngãi, 2 người thoát chết trong gang tấc

Tối 10/11, tại thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 4 đợt lở núi làm đất đá đè lên hai người đi đường.

Ngày 11/11, ông Đỗ Thanh Vượt, Chủ tịch UBND xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra đợt sạt lở núi nghiêm trọng khiến 2 người là Đặng Như Ý và Trần Phú Vinh (cùng trú tại tỉnh Quảng Nam) suýt mất mạng.

Ông Đỗ Thanh Vượt cho biết thêm, vào khoảng 19h ngày 10/11, tại thôn Ra Pân, xã Sơn Long có nhiều tiếng nổ lớn như bom dội và xuất hiện 4 đợt lở núi với khối lượng ước tính 60 nghìn m3. Tình trạng này kéo dài đến rạng sáng 11/11.

Chiếc xe máy của hai thanh niên bị đất đá vùi trên đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Vnexpress
Chiếc xe máy của hai thanh niên bị đất đá vùi trên đường Trường Sơn Đông. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Đinh Quang Ven - quyền chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sơn Tây, vào thời điểm nói trên, Đặng Như Ý và Trần Phú Vinh đang di chuyển bằng xe máy đi Kon Tum.

Khi ngang qua khu vực này, cả hai đã cố tình vượt rào chắn do xã dựng lên để cảnh báo người và phương tiện không được qua lại.

Đi được một đoạn thì bất ngờ có âm thanh lạ vang to, Ý và Vinh hoảng sợ bỏ xe chạy thoát thân nhưng không may bị đất, đá lở xuống vùi lấp thân thể khoảng nửa mét.

Cả hai cố gắng dùng tay đào bới, vùng vẫy vượt ra rồi chạy vào nhà dân ven đường lánh nạn. Sạt lở tiếp tục làm đổ sập vách tường trong nhà khiến Ý và Vinh bị thương nhẹ, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đang khẩn trương huy động phương tiện tới khắc phục, sớm thông lại tuyến đường Đông Trường Sơn.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2020, tại thôn Ra Pân, xã Sơn Long cũng xảy ra một vụ sạt lở lớn với khối lượng hơn 22 nghìn m3 đất, đá đổ ập xuống, làm sập 2 căn nhà, 1 người bị thương và làm ảnh hưởng đến đời sống của 86 hộ dân.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương