Singapore cho ra mắt khách sạn an toàn với SARS-CoV-2

Khách sẽ được yêu cầu ở tại cơ sở này trong suốt thời gian lưu trú để ngăn ngừa khả năng lây truyền sang cộng đồng rộng lớn bên ngoài.

Ngày 18/2, Singapore đã cho ra mắt một hình thức lưu trú mới - được giới thiệu là một khách sạn và tổ hợp hội họp “an toàn với virus COVID-19”. Theo đó, các doanh nhân, có thể giao tiếp qua hệ thống liên lạc nội bộ thông qua các tấm kính chắn để đảm bảo phòng dịch. Cơ sở này có tên Connect@Changi, được xây dựng gần Sân bay Changi.

Singapore sẽ sớm cho phép khách doanh nhân đến từ mọi nơi trên thế giới trong một nỗ lực phục hồi sau thời gian dài khủng hoảng vì đại dịch.

Singapore cho ra mắt khách sạn an toàn với SARS-CoV-2

Năm 2020 là một năm suy thoái với đất nước này khi hoạt động du lịch toàn cầu “đóng băng”, lượng du khách quốc tế đến đảo quốc giảm xuống chỉ còn 2,7 triệu người so với 19,1 triệu người trong năm 2019.

Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat nói: “Việc nối lại các chuyến công tác và các cuộc họp quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy sự phục hồi kinh tế ở Singapore và khu vực”. Đồng thời nhấn mạnh dự án “sẽ bảo tồn vai trò của Singapore như là một trung tâm kinh doanh toàn cầu”, khi khai trương khu phức hợp “không virus". Khi đến sân bay, khách sẽ được xét nghiệm và sau đó được đưa thẳng đến cơ sở.

Khu phức hợp ban đầu sẽ có 150 phòng, sau này sẽ được mở rộng lên 660, mỗi phòng đều có kệ bên ngoài, nơi nhân viên có thể giao bữa ăn mà không cần tiếp xúc với khách. Sau khi có kết quả âm tính, đèn bên ngoài phòng sẽ là màu đỏ và họ được phép tiếp tục công việc kinh doanh của mình trong khu phức hợp. Khách được kiểm tra thường xuyên trong thời gian lưu trú và trước khi rời khỏi Singapore.

Ban đầu, trung tâm sẽ có 40 phòng họp, nơi các giám đốc điều hành đến thăm được ngăn cách với những người họ đang họp bằng các tấm kính và trao đổi qua hệ thống liên lạc nội bộ để giảm thiểu rủi ro lây bệnh. Sau đó tổ hợp sẽ mở rộng lên 170 phòng họp để các doanh nhân có thể gặp gỡ các giám đốc điều hành. Một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Singapore đã đăng ký sử dụng cơ sở này cho 30 quan chức điều hành cấp cao của mình.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 16/2: Thêm 40 ca mắc mới tại Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh

COVID-19 chiều 16/2: Thêm 40 ca mắc mới tại Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh

Chiều 16/2, Việt Nam ghi nhận 40 ca nhiễm COVID-19 lây nhiễm từ cộng đồng, qua đó nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 2.311 ca.