Singapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10

The Straits Times dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho biết, Singapore sẽ đơn phương dỡ bỏ các hạn chế biên giới đối với du khách đến từ Australia (ngoại trừ bang Victoria) và Việt Nam kể từ ngày 8/10 tới.

CAAS hôm 30/9 cho biết hai quốc gia này đều có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và đã kiểm soát thành công sự lây lan của ổ dịch COVID-19. đồng nghĩa tỷ lệ rủi ro khi nhập cảnh vào Singapore là thấp.

Cơ quan chức năng cho biết: “Rủi ro nhập cảnh từ các quốc gia này là thấp, đồng thời lưu ý rằng trong 28 ngày qua, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 địa phương trong khi Úc (ngoại trừ bang Victoria) có tỉ lệ nhiễm virus rất thấp ở mức 0,02 ca trên 100.000 người.

Như vậy, Australia và Việt Nam cùng với New Zealand và Brunei là 4 quốc gia mà Singapore đã đơn phương mở cửa biên giới.

  Australia (không bao gồm bang Victoria) và Việt Nam tham gia cùng với hai quốc gia khác mà Singapore đã đơn phương mở cửa biên giới. Ảnh: AFP.

Australia (không bao gồm bang Victoria) và Việt Nam tham gia cùng với hai quốc gia khác mà Singapore đã đơn phương mở cửa biên giới. Ảnh: AFP.

Du khách đến từ Úc và Việt Nam sẽ có thể đăng ký Thẻ thông hành hàng không để nhập cảnh vào Singapore từ 1/10. Ngày sớm nhất họ có thể đến Singapore sẽ là ngày 8/10. Chương trình này của Singapore cho phép mọi hình thức du lịch ngắn hạn, bao gồm cả du lịch giải trí.

Du khách sẽ phải làm xét nghiệm khi đến nơi và có thể tiếp tục các hoạt động của mình sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính.

Người nhập cảnh sẽ phải sử dụng ứng dụng TraceTogether trong suốt thời gian ở đây, đồng thời tuân thủ các điều kiện phòng dịch khác.

Điều này sẽ thay thế cho quy định hiện nay là cách ly tại nhà 7 ngày với việc xét nghiệm trước và sau khi hết thời hạn cách ly.

Việc mở cửa cho du khách từ Việt Nam và Australia (trừ bang Victoria) được cho là bước đi tiếp theo nhằm khôi phục hoạt động của sân bay Changi vốn là một phần then chốt của nền kinh tế Singapore, trước đại dịch vốn đóng góp hơn 5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này và tuyển dụng 192.000 lao động.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương