Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ngày 7-8/7

Sở kiến nghị UBND TP HCM cho tổng dợt phương án thi an toàn trong ngày 2/7, tức 5 ngày trước ngày thi đầu tiên.

Trong báo cáo Phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo trình UBND TP HCM cho biết thí sinh TP HCM không ở nơi bị phong tỏa, không ở khu vực thực hiện cách ly xã hội, không thuộc nhóm F0-F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ngày 7-8/7.

Nững thi sính còn lại (ở nơi bị phong toả hoặc cách ly xã hội, thuộc nhóm F0, F1, F2) sẽ tham gia kỳ thi đợt 2 (chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt thời điểm).

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 1 ngày 7-8/7

Sở Y tế sẽ hỗ trợ nhân sự để lấy xét nghiệm toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh của 155 điểm thi (khoảng hơn 104.000 người). Mỗi điểm có ít nhất 2 phòng thi dự phòng cho các em có dấu hiệu bệnh, ho, sốt; mỗi quận huyện, TP Thủ Đức sẽ có 1-3 điểm thi dự phòng.

Mỗi điểm thi có từ 20 đến 35 phòng với 380-800 thí sinh; không quá 130 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi. Người phụ trách ở các điểm thi chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch: cán bộ coi thi, thí sinh phải đeo khẩu trang trong thời gian tại điểm thi; không quá 24 người mỗi phòng, không dùng máy lạnh.

Việc hướng dẫn quy chế thi, kiểm tra thông tin sẽ thực hiện tại phòng thi. Mỗi điểm thi phân ít nhất 4 luồng để đo thân nhiệt thí sinh theo phòng thi; thí sinh ra về ngay sau khi thi, không tụ tập.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết ngày 28/6 UBND TP HCM sẽ họp, căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của Covid-19 để quyết định có hay không tổ chức thi đợt 1.

Thanh Mai

Sở Công thương đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa đến cuối năm, người tiêu dùng không cần mua hàng dự trữ

Sở Công thương đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa đến cuối năm, người tiêu dùng không cần mua hàng dự trữ

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM đã yêu cầu dừng chợ tự phát và đang tính đến phương án hoạt động phù hợp của chợ truyền thống, nhằm hạn chế dịch bệnh. Điều này đã khiến sức mua tại chợ giảm và nhu cầu mua online tại các siêu thị tăng mạnh.