Sổ sức khỏe điện tử chậm trễ cập nhật người đã tiêm vắc xin

Còn nhiều người đã tiêm đủ hai mũi vắc xin nhưng trên Sổ sức khỏe điện tử thông báo "chưa tiêm vắc xin".

Ngày 23-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết sẽ tiếp nhận, điều chỉnh cho người dân bị sai sót thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên đến nay các thông tin sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa.

Trao đổi vấn đề này với Tuổi Trẻ Online, ThS.BS Lê Hồng Nga - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thừa nhận việc chậm trễ khi cập nhật, chỉnh sửa thông tin tiêm chủng COVID-19 cho những người đã tiêm vắc xin lên Sổ sức khỏe điện tử trong thời gian vừa qua tại TP.HCM. Lý do có thể các đơn vị thực hiện tiêm chủng gửi danh sách chậm.

Sổ sức khỏe điện tử chậm trễ cập nhật người đã tiêm vắc xin

Hiện Sở Y tế TP đang chỉ đạo tất cả các đơn vị tiếp tục cập nhật danh sách những người đã tiêm chủng phòng COVID-19 lên hệ thống phần mềm.

Hiện HCDC tiếp tục xử lý, lọc dữ liệu nên chưa hoàn chỉnh nên còn nhiều người chưa có thông tin trên phần mềm. 

Trước tình hình TP.HCM thực hiện giãn cách nghiêm theo chỉ thị 11, để thuận tiện cho việc chỉnh sửa các thông tin chưa chính xác, từ ngày 23-8, HCDC đã triển khai tiếp nhận, điều chỉnh thông tin liên quan vấn đề tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho người dân trên Sổ sức khỏe điện tử. Sau khi tiếp nhận, HCDC sẽ chuyển các thông tin cần chỉnh sửa đến đơn vị liên quan để cập nhật, sửa đổi cho người dân.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/9): Nhiều khu vực mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/9): Nhiều khu vực mưa vừa mưa to

Hà Nội, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị.