Startup giao hàng Instacart được định giá 39 tỷ USD

Startup chuyên về giao hàng Instacart của Mỹ ngày 2/3 thông báo đợt huy động vốn mới theo đó định giá doanh nghiệp này ở mức 39 tỷ USD. Đây là lần thứ hai định giá của Instacart tăng gấp đôi kể từ khi xảy ra đại dịch CCOVID-19.

Cách đây chưa đầy 5 tháng, Instacart đã thu được 200 triệu USD trong đợt huy động vốn định giá công ty này ở mức 17,7 tỷ USD.

Theo Pitchbook, Instacart hiện là kỳ lân lớn thứ hai có trụ sở tại Mỹ sau SpaceX, công ty Startup không gian của Elon Musk được định giá 74 tỷ USD.

Dịch vụ giao hàng đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch khi nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa và tiện lợi tăng.

106531621-1589212864883instacart-groceries-car-delivery.jpg

Giám đốc tài chính Nick Giovanni của Instacart cho biết: “Năm qua đã đưa đến trạng thái bình thường mới, làm thay đổi cách mọi người mua các loại hàng hóa. Tạp hóa là lĩnh vực bán lẻ lớn nhất của thế giới với mức chi hàng năm 1.300 tỷ USD chỉ tại Bắc Mỹ, nhưng quá trình chuyển đổi số vẫn mới chỉ bắt đầu."

Những đợt IPO của các startup công nghệ đã bùng nổ trong năm 2020, với những cái tên được nhiều người biết đến như Snowflake, Airbnb và C3.ai đã tăng hơn gấp đôi khi ra mắt.

Các nhà đầu tư đang đổ dồn vào với công nghệ trên thị trường tư nhân cũng tăng rất mạnh.

Công ty xử lý thanh toán trực tuyến Stripe được cho là đang huy động vốn với mức định giá hơn 100 tỷ USD. UiPath đã đóng một vòng 750 triệu USD, định giá công ty tự động hóa quy trình robot ở mức 35 tỷ USD trước khi IPO dự kiến ​​trong năm nay.

merlin_180074298_e50db477-3876-4ff1-bdb7-c0439906cbe2-superjumbo.jpg
Những khách hàng mua sắm tại các cửa hàng đang sử dụng dịch vụ đặt hàng tạp hóa dựa trên ứng dụng của Instacart. Ảnh: The New York Times

Instacart đã chuẩn bị cho màn ra mắt công chúng rất được mong đợi, xây dựng bộ quy tắc hội đồng quản trị của mình trong vài tháng qua. Goldman Sachs được cho là sẽ dẫn đầu đợt IPO này.

Vòng mới nhất của Instacart được dẫn dắt bởi các nhà đầu tư mạo hiểm hiện tại bao gồm Andreessen Horowitz, Sequoia và D1 Capital Partners, cũng như các nhà đầu tư tổ chức hiện tại như Fidelity và T. Rowe Price.

Jeff Jordan, một đối tác của Andreessen Horowitz, cho biết công ty của ông đã rất ấn tượng bởi cách Instacart đã thể hiện khả năng phục hồi trong đại dịch và “đáp ứng đúng thời điểm của năm 2020”.

Được biết, Instacart hiện đang hợp tác với khoảng 600 nhà bán lẻ trong nước, khu vực và quốc tế, với 45.000 cửa hàng ở khắp Bắc Mỹ, tiếp cận trên 85% các gia đình ở Mỹ và 70% các gia đình Canada.

NGỌC CHÂU