Startup hậu cần của Trung Quốc Yunlsp huy động được 15 triệu USD trong vòng Series B

Yunlsp của Trung Quốc, một nền tảng thông tin hậu cần, gần đây đã huy động được 100 triệu nhân dân tệ (14,9 triệu USD) trong vòng tài trợ Series B.

EWTP Capital là nhà đầu tư chính, với Grand Yangtze Capital và The Smith One là đồng đầu tư. Yiren Capital là cố vấn cho vòng đầu tư này.

Vào năm 2020, Yunlsp tổ chức các vòng Series A1 và A2, huy động được vài chục triệu nhân dân tệ mỗi vòng.

Yunlsp cung cấp các công cụ trực quan hóa thông tin, gửi chứng từ điện tử, hệ điều hành cho người giao nhận, thông quan và các dịch vụ khác thông qua hệ thống dựa trên đám mây. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ trực tuyến để khai báo và đặt vé hải quan. Người sáng lập Jin Zhongguo tin rằng việc sử dụng internet trong lĩnh vực hậu cần quốc tế là một cách quan trọng để giảm thiểu sự không chắc chắn và nâng cao hiệu quả công việc cho các nhà giao nhận vận tải.

Doanh thu của Yunlsp tăng gấp đôi trong ba năm qua. Công ty có trụ sở chính tại thành phố Tô Châu của Trung Quốc, có kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á và Đông Á.

Startup hậu cần của Trung Quốc Yunlsp huy động được 15 triệu USD trong vòng Series B - Ảnh 1.

Theo công ty, các công cụ của họ có thể phân tích và tích hợp dữ liệu, đồng thời cung cấp các chức năng cảnh báo sớm. Những thứ này có thể rút ngắn 90% thời gian yêu cầu và hiện được hơn 10.000 công ty sử dụng.

Yunlsp đã mở rộng nền tảng dịch vụ dưới dạng phần mềm để bao gồm việc gửi chứng từ điện tử và khai báo hải quan trực tuyến.

Chứng từ điện tử có thể giảm chi phí từ 40% đến 90% và thời gian gửi chúng có thể rút ngắn xuống còn 15 phút - giảm mạnh so với thời gian có thể mất tới cả ngày. Ngoài ra, có thể giảm 50% chi phí khai báo hải quan trực tuyến.

Tổng mức giảm chi phí của khách hàng Yunlsp lên tới vài trăm triệu nhân dân tệ vào năm 2021.

Theo Nikkei, Yunlsp đã làm việc với Tencent Holdings và những người khác để phát triển QQ, một ứng dụng nhắn tin tức thì cho dịch vụ hậu cần quốc tế. Jin cho biết công ty không có kế hoạch thay đổi chính sách cung cấp dịch vụ dữ liệu và thông tin cho các công ty giao nhận hàng hóa vừa và nhỏ.

Trong tương lai, Yunlsp dự định bổ sung các chức năng liên quan đến chuỗi cung ứng, tính thuế suất, phát hiện đối tượng nguy hiểm và lịch trình vận chuyển.

Đại dịch COVID-19 đã hạn chế các cổng hoạt động bình thường. Ngoài ra, các công ty vận tải biển có xu hướng ký hợp đồng dài hạn với các công ty hậu cần lớn như DHL của Đức và DSV của Đan Mạch, khiến các công ty giao nhận vận tải nhỏ gặp rủi ro.

NGỌC CHÂU