Startup Việt thắng giải khởi nghiệp toàn Châu Á - Thái Bình Dương của Microsoft

Việt Nam có startup thắng giải trong cuộc thi khởi nghiệp toàn Châu Á - Thái Bình Dương do Microsoft tổ chức.

Bốn công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam, Philippines, Sri Lanka và Singapore đã chiến thắng tại Chương trình The Emerge X trong dự án Xa Lộ Đến 100 Kỳ Lân của Microsoft tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, startup Abivin đến từ Việt Nam. Đây là ền tảng hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng trên nhiều lĩnh vực bằng cách giải quyết vấn đề định tuyến các phương tiện vận tải.

Ngoài ra, Việt Nam còn có 2 đại diện khác được Microsoft lựa chọn tham gia là nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện - Base.vn và nền tảng thiết kế trải nghiệm 3D/VR trong lĩnh vực nhà ở và nội thất - House3D.

Abivin từng nhận được cam kết đầu tư 200.000 USD từ Shark Dzung trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: TVHub
Abivin từng nhận được cam kết đầu tư 200.000 USD từ Shark Dzung trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: TVHub

Andrea Della Mattea, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Để Châu Á- Thái Bình Dương tiếp tục đi đầu trong quá trình chuyển đổi toàn cầu, cần có những người phá cách, những người có tầm nhìn xa và những người theo chủ nghĩa tương lai. Không có giới hạn nào cho những gì mọi người có thể đạt được khi thế giới và công nghệ phản ánh sự đa dạng của tất cả những người sử dụng nó”. Thông qua dự án Xa Lộ Đến 100 Kỳ Lân và chương trình The Emerge X của mình, Microsoft mong muốn giúp các công ty khởi nghiệp trên con đường đổi mới.

Chương trình The Emerge X được khởi động ở Châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 10/2020 sau thành công vượt trội ở Ấn Độ . Microsoft đã ghi nhận sự đồng hành của hơn 70 đại diện nổi tiếng trong hệ sinh thái khởi nghiệp trên 16 quốc gia. Những đại diện này đã đề cử hơn 300 người có triển vọng nhất cho chương trình. 16 quốc gia tham gia chương trình là Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Myanmar, Nepal, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, Việt Nam.

79 công ty khởi nghiệp đã được lựa chọn để tham gia chương trình The Emerge X. Các startup sẽ tham gia vào một chương trình cố vấn kéo dài một năm với Microsoft, được thiết kế để giúp họ mở rộng quy mô và tăng tốc phát triển. Họ cũng sẽ nhận được các khoản tín dụng GitHub và Azure, có cơ hội tham dự chương trình Founder Bootcamp trong 3 ngày, có quyền tiếp cận các khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua chương trình đồng bán hàng độc đáo của Microsoft. Ngoài ra, các startup cũng được tương tác với các chuyên gia Microsoft, những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Các startup sẽ được Microsoft đồng hành cố vấn trong vòng một năm. Ảnh: Microsoft
Các startup sẽ được Microsoft đồng hành cố vấn trong vòng một năm. Ảnh: Microsoft

Ông Phạm Thế Trường, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn 1.500 công ty khởi nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu xét theo mật độ các công ty khởi nghiệp trên đầu người thì tỷ lệ các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam thậm chí cao hơn nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, theo khảo sát, trong số này chỉ có 3% là thực sự thành công.”

Ông Trường cho biết thêm, dự án Xa Lộ Đến 100 Kỳ Lân sẽ là cầu nối giữa cộng đồng khởi nghiệp với những cố vấn và chuyên gia hàng đầu của Microsoft để trang bị những kỹ năng kinh doanh và công nghệ cần thiết, giúp các công ty khởi nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững. Từ đó, các công ty này có thể đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vươn ra trường khu vực và thế giới.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương