Sự thật hình ảnh kho chất đầy hàng "vì đơn vị vận chuyển vỡ trận, sau Tết mới ship" khiến dân tình hoang mang

Những ngày gần đây, hình ảnh kho hàng chất đầy hàng hóa chưa được chuyển đi cùng chú thích "Đơn vị vận chuyển vỡ trận, ăn Tết xong hàng mới về tay" khiến dân mạng xôn xao. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Như tin đã đưa, vừa qua cộng đồng mạng xôn xao về việc nhiều nhân viên đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm đình công, dẫn đến việc các đơn hàng gặp khó khăn trong việc chuyển phát đến khách hàng. Trên MXH, nhiều chủ shop online "kêu trời" vì đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển nhiều ngày nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được. Thậm chí có những shop đã phải ngừng nhận đơn hàng đi một số tỉnh, thành vì không thể tìm được đơn vị vận chuyển.

Hình ảnh kèm thông tin tiêu cực được chia sẻ trên MXH những ngày gần đây
Hình ảnh kèm thông tin tiêu cực được chia sẻ trên MXH những ngày gần đây

Đáng chú ý, khi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, trên các trang mạng xã hội đồng loạt chia sẻ hình ảnh kho hàng chất đống hàng hóa chưa được chuyển đi kèm thông tin kiểu: "Đơn vị vận chuyển vỡ trận", "Ăn Tết xong hàng mới về"... khiến người dân không khỏi hoang mang. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi những món đồ đặt cho Tết sẽ không về đúng thời điểm.

Để xác minh thông tin trên, sáng 1/2/2024, chúng tôi có mặt tại khu vực kho hàng của Giao hàng tiết kiệm tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc – đây được cho là tổng kho lớn nhất của đơn vị này. Theo ghi nhận thực tế, sáng cùng ngày, khu vực cổng kho nhộn nhịp người ra vào, an ninh được thắt chặt bởi đội ngũ bảo vệ. Theo đại diện đơn vị, phóng viên không được vào trong tác nghiệp do quy định của công ty.

Theo quan sát, chúng tôi không ghi nhận dấu hiệu của tình trạng đình công, cũng không có cảnh các phương tiện vận tải ùn tắc nối dài. Thi thoảng, chỉ có những chiếc xe ô tô loại 29 chỗ chở một số công nhân đến kiểm tra an ninh tại cổng rồi được đưa vào phía bên trong.

An ninh được kiểm soát chặt chẽ ngay từ cổng ra vào
An ninh được kiểm soát chặt chẽ ngay từ cổng ra vào

Đang có mặt trước khu vực để chuẩn bị vào bên trong làm việc, một số nam nữ thanh niên cho biết, thông qua trang tuyển dụng được biết đơn vị vận chuyển đang tuyển nhân viên, những thanh niên này đã đăng ký qua mạng và được duyệt, hôm nay là ngày làm việc thứ hai nên chưa nắm bắt được thông tin nội bộ.

"Chúng em mới đi làm ngày thứ hai, làm việc theo giờ, 60 nghìn đồng/ tiếng. Công việc là phân loại các đơn hàng. Trước khi vào nơi làm việc chúng em phải để điện thoại và đồ tư trang ở bên ngoài", nam thanh niên chia sẻ, vài hôm trước thanh niên cũng có nghe thông tin về việc đình công, tuy nhiên hai hôm nay không có hiện tượng này.

Công nhân thời vụ đang được kiểm tra an ninh tại cổng
Công nhân thời vụ đang được kiểm tra an ninh tại cổng

Đồng thời xác minh tại kho hàng của đơn vị tại Yên Nghĩa, Hà Nội, cảnh xe tải xếp hàng dài quanh kho như các clip trên TikTok những ngày trước cũng không còn. Kho hiện đã được đơn vị niêm phong, theo quan sát không còn hàng hóa bên trong. Theo tìm hiểu qua bảo vệ, hàng hóa tại đây đã được dọn về kho ở Vĩnh Phúc, kho này đã dừng hoạt động. Trái ngược với hình ảnh xe tải xếp hàng dài được đăng trên MXH mấy hôm trước, hiện không còn bất cứ xe nào. Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội về kho hàng chất đống chưa thể chuyển đi là không đúng thực tế hiện tại.

Hình ảnh ghi nhận tại kho hàng ở Yên Nghĩa, Hà Nội ngày 1/2/2024
Hình ảnh ghi nhận tại kho hàng ở Yên Nghĩa, Hà Nội ngày 1/2/2024

Trao đổi với chúng tôi, một đại diện truyền thông của Giao hàng tiết kiệm cho hay, theo quy định mới, các nhân viên đến giờ làm việc bên trong sẽ không được ra ngoài, đối tác cũng không được vào bên trong. Theo người này, sự việc xôn xao trên mạng những ngày qua đã được giải quyết nội bộ, hiện tại các đơn hàng tồn đọng do tăng đột biến cuối năm đang dần được giải quyết. Hiện đơn vị đang nỗ lực hết sức để kịp thời chuyển hàng tới tay người tiêu dùng.

Nhóm PV

Cô gái bán hàng online 10 năm ở Hà Nội review về các đơn vị giao hàng: Chất lượng đôi khi tùy thuộc tùy vào khu vực

Cô gái bán hàng online 10 năm ở Hà Nội review về các đơn vị giao hàng: Chất lượng đôi khi tùy thuộc tùy vào khu vực

Uyên Uyên là một chủ shop bán đa dạng các mặt hàng có thâm niên 10 năm trong nghề và đã thử nghiệm hầu hết các đơn vị giao hàng trong nước.