Sự thật về bức ảnh Donald Trump với món ăn "giống bánh mì Việt Nam" gần 2 triệu likes đang gây bão MXH?

Bức ảnh gây hiểu nhầm của Tổng thống Mỹ vượt mốc 1,5 triệu lượt thích chỉ sau vài giờ đăng tải.

Mới đây, trên trang Instagram của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng hình ảnh dùng bữa trên khoang máy bay chiếc Air Force One. Bức ảnh đã nhận được 1,5 triệu lượt thích, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cư dân mạng Việt Nam cho rằng món ăn mà ông Trump dùng là bánh mì kẹp của Việt Nam.

Tuy nhiên, trên thực tế, món ăn trong bức hình này có tên là Philly Cheesestake, đặc sản của Philadelphia. Ông Trump đã đính kèm caption ghi rõ nơi ông đến: "Thật tuyệt khi được trở lại Philadelphia. Xin cảm ơn Pennsylvania, mong sớm gặp lại các bạn!". 

Những người bản xứ Philadelphia đã xác nhận đây là món ăn của họ và thể hiện sự ủng hộ cũng như ngợi khen dành cho ông Trump vì đã yêu thích món ăn của họ.

Sự thật về bức ảnh Donald Trump với món ăn

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đã tranh cãi về nhà hàng mà ông Trump mua chiếc bánh kẹp này, ai cũng muốn ông Trump cung cấp địa chỉ cụ thể. Bởi có lẽ tại Philadelphia có hai nhà hàng bánh Philly Cheesestake nổi tiếng đã cạnh tranh với nhau từ lâu là Pat's và Geno's. 

Philly Cheesesteak
Philly Cheesesteak

Món Philly Cheesestake là món bánh mì nổi tiếng tại bang Philadelphia được làm từ những miếng bò bít tết thái mỏng kết hợp với phô mai nấu chảy, kẹp trong bỏ bánh hoagie dài. Vẻ ngoài của món bánh này khá giống bánh mì Việt Nam, tuy nhiên chưa nói đền phần nhân bên trong khác nhau, cuộn bánh hoagie trong Philly Cheesesteak lại giống sandwich nhiều hơn ổ bánh mì truyền thống.

Thanh Mai

Công an vào cuộc điều ra vụ đáng ghen trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội

Công an vào cuộc điều ra vụ đáng ghen trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội

"Do sự việc có dấu hiệu vi phạm trật tự công cộng, đánh nhau nên chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ", lãnh đạo Công an phường cho biết.

Đọc nhiều nhất