Suni Hạ Linh tham gia Đạp Gió, netizen Trung nhận xét ngoại ngữ của cô thế nào so với Chi Pu?

Khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Trung của Suni Hạ Linh ra sao?

Thông tin Suni Hạ Linh tham gia Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mùa 5 bản Trung đang thu hút nhiều sự chú ý. Khán giả tỏ ra rất mong chờ trước sự thể hiện của Suni Hạ Linh tại chương trình, đồng thời cũng tò mò không biết liệu so với Chi Pu - nghệ sĩ Việt đầu tiên tham gia Đạp Gió, Suni Hạ Linh liệu có ưu thế hay bất lợi gì hơn hay không.

Sau Chi Pu, đến lượt Suni Hạ Linh tham gia Đạp Gió bản Trung
Sau Chi Pu, đến lượt Suni Hạ Linh tham gia Đạp Gió bản Trung

Bỏ qua các yếu tố chuyên môn, riêng về phần ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Trung, Suni Hạ Linh được cho là có phần "nhỉnh hơn". Điều này cũng là dễ hiểu bởi nữ ca sĩ từng có thời gian du học khá dài tại New Zealand. Bên cạnh đó, theo Người Đưa Tin, Suni Hạ Linh đã sở hữu chứng chỉ B tiếng Trung từ cấp 3, trình độ này tương đương với HSK3 hoặc 4 hiện nay, nghĩa là có thể giao tiếp, nghe đọc hiểu tiếng Trung cơ bản cũng như có khả năng phản ứng và xử lý những tình huống cơ bản trong giao tiếp với người bản xứ.

Thông qua video nói tiếng Trung được Suni Hạ Linh đăng tải trên weibo chính thức, bạn cũng có thể cảm nhận được rõ độ trôi chảy. Phát âm tiếng Trung của Suni Hạ Linh khá tốt, dù ngôn ngữ này có nhiều âm khó phân biệt như /z/, /j/, /q/… Ngữ điệu của nữ ca sĩ khi nói tiếng Trung cũng rất tự nhiên.

Suni Hạ Linh gửi lời chào bằng tiếng Trung đến các fan trên Weibo vừa lập

"Xin chào mọi người, tôi là SUNI Hạ Linh. Tôi đã mở Weibo rồi nè. Tôi sẽ chia sẻ các tác phẩm âm nhạc của mình cũng như rất nhiều nội dung thú vị ở đây. Hy vọng có thể trò chuyện và giao lưu nhiều hơn với mọi người. Mọi người hãy đến Weibo tìm mình nhé", Suni Hạ Linh nói.

Bên dưới đoạn video, ngoài các bình luận tiếng Việt do fan Việt nhắn nhủ để động viên đại diện nước nhà thì nhiều netizen Trung Quốc cũng đã để lại bình luận tích cực gửi đến Suni Hạ Linh:

- Wow, tiếng Trung tốt thật đấy, welcome, welcome!

- Trời ơi, các bạn đều là "học bá" à? Sao học tiếng Trung nhanh vậy trời?

- Em gái cuối cùng cũng đến rồi, nói tiếng Trung tốt đó!

- Cảm giác tiếng Trung khá tốt, hóng quá!

- Tiếng Trung tốt hơn Chi Pu nhỉ? Nhưng dù sao thì cả hai đều rất xinh đẹp, mong chờ phần biểu diễn của bạn tại sân khấu Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.

- Tiếng Trung của em gái tốt quá!

- Đi tìm hiểu thì hình như bạn này còn từng trả lời fan bằng tiếng Trung trên Instagram, rồi bạn ấy tự đính chính chữ Linh trong nghệ danh của bạn ấy là chữ Linh (铃) không phải (玲) nữa.

Thiên An

Suni Hạ Linh và Sunggyu (Infinite) khiến fan bất ngờ khi lộ diện cùng nhau tại phố đi bộ TP.HCM

Suni Hạ Linh và Sunggyu (Infinite) khiến fan bất ngờ khi lộ diện cùng nhau tại phố đi bộ TP.HCM

Tối 20/10, Suni Hạ Linh đã có buổi tổng duyệt chương trình Ngày hội Văn hoá Hữu nghị Việt - Hàn 2023 tại đường Lê Lợi, thành phố Hồ Chí Minh.