Tài khoản Twitter của chính quyền Biden sẽ phải bắt đầu từ con số không

Hàng triệu người theo dõi tài khoản Twitter của chính quyền Trump sẽ không tự động được chuyển sang cho Biden, thay vào đó họ được lựa chọn.

Các tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Mỹ sẽ không tự động giữ lại người theo dõi hiện có khi quá trình chuyển giao quyền lực hoàn tất, Twitter cho biết trong một thông báo hôm 22/12. Thay vào đó, Twitter sẽ thông báo cho người theo dõi các tài khoản này để họ biết rằng nội dung sẽ được lưu trữ và cho phép họ lựa chọn theo dõi những tài khoản mới của chính quyền Biden , theo VnExpress.

Tài khoản Twitter của Nhà Trắng. Ảnh: Twitter.
Tài khoản Twitter của Nhà Trắng. Ảnh: Twitter.

"Ví dụ, những người theo dõi tài khoản Nhà Trắng (@WhiteHouse) sẽ được thông báo rằng tài khoản đã được lưu trữ dưới dạng @WhiteHouse45 và được cung cấp tùy chọn theo dõi tài khoản @WhiteHouse mới", thông báo nêu thêm.

Động thái này ảnh hưởng đến những người theo dõi các tài khoản do chính phủ quản lý như @WhiteHouse hay @POTUS (Tổng thống Mỹ). Đây là những tài khoản sẽ được chuyển giao cho Joe Biden sau khi ông nhậm chức vào 20/1. Quyết định của Twitter không ảnh hưởng đến người theo dõi tài khoản cá nhân có 88 triệu người theo dõi của Tổng thống Donald Trump .

Dù không được theo dõi rộng rãi như tài khoản cá nhân của Trump, tài khoản @POTUS cũng có khoảng 33 triệu người theo dõi và @WhiteHouse là 26 triệu. Việc chuyển giao cũng sẽ ảnh hưởng đến các tài khoản của phó tổng thống, đệ nhất phu nhân, thư ký báo chí, nội các.

Thông báo của Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố quốc gia cho biết, sau khi rời nhiệm sở, ông Trump sẽ được giữ lại tài khoản cá nhân @realDonaldTrump trên Twitter.

Tài khoản Twitter của ông Trump. Nguồn: Turner4D
Tài khoản Twitter của ông Trump. Nguồn: Turner4D

Phát ngôn viên của Twitter Nick Pacilio cho biết, sau khi rời nhiệm sở, tài khoản của ông Trump, vốn đang có 88 triệu người theo dõi, sẽ không tiếp tục được hưởng các đặc ân vốn giành cho Tổng thống Mỹ.

Twitter có thể sẽ phải đối mặt với một quyết định nhạy cảm về mặt chính trị trong việc xử lý thế nào nếu ông Trump vi phạm các quy định sau khi rời nhiệm sở. Công ty này hiên vẫn chưa quyết định hướng giải quyết các sai phạm của ông Trump trong tương lai ra sao và dự kiến sẽ rà soát tài khoản của ông Trump trên cơ sở từng trường hợp, theo VOV.  

"Cách tiếp cận của Twitter đối với các lãnh đạo thế giới, ứng viên và quan chức dựa trên nguyên tắc mọi người có thể lựa chọn xem các lãnh đạo của họ đang nói gì với bối cảnh rõ ràng", Twitter cho hay. "Khung chính sách này áp dụng cho các lãnh đạo thế giới đương nhiệm và các ứng viên, không phải công dân bình thường khi họ không còn giữ các vị trí này".

Rob Flaherty, giám đốc kỹ thuật số trong nhóm chuyển giao của Biden, cho rằng động thái này của Twitter đi ngược lại chính sách của họ trong thời điểm chuyển giao chính quyền giữa Obama và Trump năm 2016. "Khi đó, nhóm của Obama đã hối thúc Twitter chuyển giao toàn bộ người theo dõi tài khoản Twitter chính thức cho chính quyền Trump. Năm nay, Twitter lại thông báo rằng từ giờ, chính quyền Biden sẽ phải bắt đầu từ con số không", Flaherty cho hay.

Nhà Trắng đã từ chối bình luận về các thông tin liên quan tới Twitter và tài khoản của Tổng thống Trump.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương