Tại sao không nên tắm ngay trước khi đi ngủ?

Cảm giác tắm và ngâm mình trong nước ấm trước khi đi ngủ rất tuyệt, nhưng trên thực tế, thói quen này gây hại nhiều hơn lợi.

Theo quan điểm y học, tắm trước khi đi ngủ không phải là cách tốt để có một đêm ngon giấc. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

1. Bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ

Tắm ngay trước khi đi ngủ nghe thì có vẻ thư giãn nhưng nó lại làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Vì bạn sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút. Do đó, khi cơ thể bắt đầu chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ giảm xuống một chút.

Tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và khiến bạn không thể thả lỏng. Nếu bạn cảm thấy không thể ngủ mà không tắm, hãy chọn tắm nước ấm 1 hoặc 2 giờ trước khi ngủ.

1(1).jpg

2. Gây căng thẳng cho tim

Nếu bạn từng cảm thấy tim mình đập nhanh hơn sau khi tắm nước nóng, thì thực sự có một lời giải thích khoa học cho điều này. Nước nóng làm tăng huyết áp của bạn.

Thậm chí, các chuyên gia y tế còn cảnh báo rằng nó có thể làm nóng cơ thể và gây căng thẳng cho tim. Khi tim đập loạn nhịp, bạn có thể sẽ mất cả đêm để trằn trọc, cuối cùng dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe hơn.

2.jpg

3. Khiến bạn tăng cân

Ăn một bữa tối ngon miệng và tắm nước nóng ngay sau đó, có vẻ là cách hoàn hảo để kết thúc một ngày và cuối cùng là đi ngủ.

Nhưng trên thực tế, tắm dưới vòi hoa sen ngay sau khi ăn có thể làm rối loạn hệ tiêu hóa và dẫn đến tăng cân. Quá trình tiêu hóa đòi hỏi phải tăng lưu lượng máu đến dạ dày, và việc tắm vòi hoa sen khiến máu lưu thông đến các bộ phận khác của cơ thể. 

3.jpg

Nếu bạn cảm thấy thực sự cần phải gội đầu vào buổi tối, tốt hơn hết hãy đợi ít nhất 30 phút sau khi dùng bữa.

4. Nó có hại cho mái tóc của bạn

Tắm ngay trước khi đi ngủ và đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nếp tóc mà còn tác động đến sức khỏe của bạn. 

4.jpg

Khi ngủ với mái tóc ẩm ướt sẽ khiến áo gối hút ẩm và tạo ra môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn có hại phát triển. Từ đó, dẫn đến các vấn đề về da đầu, chẳng hạn như ngứa, dễ bị kích ứng và gàu.

BÌNH AN