Tại sao MV mới của Sơn Tùng M-TP bị tạm dừng?

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa ra văn bản yêu cầu tạm dừng phát hành MV "There is no one at all" của Sơn Tùng M-TP do tinh thần tiêu cực, bạo lực ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP có những nội dung bạo lực, tiêu cực tác động xấu đến giới trẻ, đặc biệt phân cảnh cuối xuất hiện cảnh nhảy lầu tự tử.

Về hướng xử lý, theo cơ quan chức năng nếu Sơn Tùng không dừng việc phát hành MV, Cục sẽ yêu cầu Google, YouTube can thiệp gỡ MV, đồng thời xử lý Sơn Tùng nếu như không chấp hành.

Tại sao MV mới của Sơn Tùng M-TP bị tạm dừng? - Ảnh 1.

Hình ảnh Sơn Tùng trong MV mới.

Trước đó, tối 28/4, Sơn Tùng M-TP đã ra mắt MV There is no one at all. Sau 20 giờ phát hành, MV đã đạt được hơn 6 triệu view, đứng Top 1 Trending trên nền tảng YouTube.

Những lần ra mắt MV của Sơn Tùng thường nhận được sự đón nhận lớn từ người xem tuy nhiên lần này nội dung MV gây nhiều phản cảm và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. 

MV There is no one at all được cho là có nội dung bạo lực, kèm thông điệp sống tiêu cực. Ca từ của bài hát thể hiện sự chán chường với cuộc sống. Cụ thể, nam ca sĩ vào vai một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét. Cuối cùng đã chọn tự sát bằng cách nhảy từ trên lầu cao.

Với những hình ảnh tiêu cực, công chúng bày tỏ lo lắng MV sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến khán giả trẻ, nhất là khi Sơn Tùng M-TP có lượng fan khá lớn. 

Sơn Tùng M-TP cho biết There is no one at all chính là bước ngoặt đánh dấu chặng đường mới của mình với một tình yêu thuần khiết dành cho âm nhạc.

Nội dung MV của Sơn Tùng có thể có những nội dung và hình ảnh vi phạm quy định khoản 4, Điều 3, Nghị định 144/202/NĐ-CP quy định về hoạt động biểu diễn.

Trong đó, khoản 4 nêu rõ sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

HẢI MY