Tạm cấm du khách lên mỏm đá "tử thần" Pải Lủng trên đèo Mã Pì Lèng

Do tính chất nguy hiểm và mùa đông sương mù nhiều, trơn trượt, để đảm bảo an toàn cho du khách, xã đã cho dựng rào lại.

Sau sự việc một du khách bị rơi xuống khe đá ở mỏm đá "tử thần" Pải Lủng trên đèo Mã Pì Lèng, ngày 13-1, một lãnh đạo UBND xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) xác nhận xã đã tạm cấm du khách leo lên mỏm đá này để checkin.

  Khu vực mỏm đá

Khu vực mỏm đá "tử thần" Pải Lủng - Ảnh: Hà Giang

Vị đại diện này cho biết, khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi thời tiết đang có nhiều sương mù, trơn trượt. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho du khách, xã đã cho dựng rào lại, tạm thời không cho du khách lên mỏm đá "check in" cho đến khi có phương án cụ thể.

UBND xã Pải Lủng cũng đang xin ý kiến huyện về việc đảm bảo cho du khách tiếp cận mỏm đá an toàn vì lối đi lên khó khăn. 

Từ năm 2019, chính quyền xã Pải Lủng đã cắm 2 biển cảnh báo nguy hiểm, một biển ở ngay đầu đường lên và một biển cách mỏm đá "tử thần" khoảng 3 m để cảnh báo khách du lịch. Dù vậy vẫn còn nhiều người vẫn chủ quan.

Trước đó, ngày 10-1, một nhóm phượt thủ đã lên chụp ảnh tại khu vực mỏm đá "tử thần" Pải Lủng thuộc xã Pải Lủng. Lúc này, anh M.T.H. (29 tuổi, ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bất ngờ trượt chân rơi xuống khe đá, bị thương nặng.

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 10-17/1/2021 của công ty điện lực Hà Nội trên toàn khu vực thành phố nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện.