Tâm sự ngày Tết cùng Phương Trinh Jolie - nàng dâu Vbiz từng nhận 88 cây vàng trong đám cưới: Sống chung với mẹ chồng "hại ít, lợi nhiều"

Phương Trinh Jolie nói rằng, cuộc sống khi có mẹ chồng mang lại cho cô rất nhiều điều thú vị.

Tháng 4/2022, Phương Trinh Jolie lên xe hoa với diễn viên Lý Bình. Đám cưới của cặp đôi “gây sốt” showbiz Việt thời điểm đó bởi sự hoành tráng và sính lễ “khủng” lên tới 88 cây vàng và 2 tỷ đồng kim cương. 

Sau hơn 1 năm về chung nhà, cuộc sống hôn nhân của Phương Trinh Jolie và Lý Bình vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, nữ ca sĩ - diễn viên đã cùng chúng tôi có buổi trò chuyện thân mật, chia sẻ về trải nghiệm làm vợ, làm mẹ, làm con dâu.

Tâm sự ngày Tết cùng Phương Trinh Jolie - nàng dâu Vbiz từng nhận 88 cây vàng trong đám cưới: Sống chung với mẹ chồng

Xin chào Phương Trinh Jolie, một năm qua của chị diễn ra như thế nào?

Năm qua có rất nhiều sự kiện để mình chia sẻ. Tết năm vừa rồi Trinh có em bé trong bụng được 4 tháng, còn Tết năm nay em bé đã 7 tháng hơn rồi. Trong một năm qua Trinh vừa trải qua cảm giác mang thai, vừa phải chịu cả cơn đau đẻ thường lẫn cơn đau sinh mổ. Rất may mắn là mẹ tròn con vuông. Bên cạnh đó, ông xã mình, mẹ chồng và con gái Mia luôn ở bên đồng hành, chia sẻ cùng Trinh rất nhiều. 

Bản thân Trinh rất muốn sinh thường và cũng đã tập yoga để sẵn sàng, nhưng mà Tyga lại bị dây rốn quấn cổ 4 vòng. Trong khoảng thời gian chăm bé Trinh bị tắc sữa, bị sốt vì tắc sữa, lần đầu tiên trong đời mình cảm nhận được một cơn sốt khiến tay chân run, hai hàm răng cứ cầm cập vào nhau.

Và cũng trong năm qua, Trinh đã trở lại với âm nhạc. Sau khi sinh Tyga được hơn 3 tháng thì Trinh đã tổ chức một mini liveshow để kỷ niệm 17 năm con đường âm nhạc của mình. Đó cũng như một món quà sinh nhật dành cho chính mình.

Cũng đã gần 2 năm Phương Trinh Jolie bước vào cuộc sống hôn nhân, chị thấy mình trong vai trò người phụ nữ đã có gia đình với mình khi còn là một cô gái độc thân có gì thay đổi?

Rất khác nhau về tâm thế, về suy nghĩ, về con người và trách nhiệm. Khi là phụ nữ độc thân, mình có thể mắc sai lầm và được tự sửa chữa nó. Nhưng khi là phụ nữ có gia đình, có một người chồng, làm con của một người mẹ nữa và làm mẹ của 2 đứa con thì mỗi lần làm gì, phát ngôn điều gì cũng phải suy nghĩ kỹ, phải giữ hình ảnh cho những người bên cạnh mình. Tất nhiên trong cuộc sống ai cũng phải mắc sai lầm, nhưng bây giờ mình hạn chế tối đa. Bởi vì bản thân mình là một tấm gương cho con mình noi theo.

Ví dụ, trước đây độc thân, Trinh có thể thức tới sáng, có thể đi xõa, có thể say đến 1-2 ngày sau mới hồi phục. Nhưng bây giờ có con, có chồng, có mẹ chồng bên cạnh thì mình phải về sớm, không để bản thân làm điều gì ở mức tối đa mà chỉ giữ ở mức độ vừa phải. Mình phải giữ sức khỏe để chăm con, để làm việc.

Mỗi một giai đoạn sẽ giúp mình trưởng thành hơn, cho mình những bài học.

Cuộc hôn nhân hiện tại có giống như những gì chị kỳ vọng ở ngày quyết định trở thành vợ Lý Bình?

Thực ra Trinh không kỳ vọng gì. Bởi vì trong cuộc đời Trinh, hầu hết những gì mình kỳ vọng, mình mong muốn nó đạt được mức hoàn hảo nhất, nhưng càng sống mình càng biết rằng không có gì là hoàn hảo cả. Có chăng là mình chấp nhận được phiên bản tốt và phiên bản không tốt của con người đó, sự việc, sự vật đó hay không thôi.

Trinh và Bình thì luôn nhủ nhau là phải giữ sức khỏe, cái đó là cái cần thiết nhau. Còn việc bên cạnh nhau thì mỗi một ngày trôi qua Trinh đều thay đổi bản thân mình trở nên hòa hợp với người đàn ông của mình hơn. 

Trinh cảm thấy mọi thứ đang diễn ra như ước mong trong trái tim mình, trong suy nghĩ của mình. Còn sau này có sóng gió gì giữa hai đứa thì Trinh không biết, nhưng bản thân mình sẽ luôn nhường nhịn, yêu thương, dùng sự kiên nhẫn, khoan dung để giải quyết trong tất cả các vấn đề với nhau. Trinh cũng sẽ làm như lời mẹ chồng mình nói, đó là “tương kính như tông”. Có ngày bạn thấy vui, thấy khỏe, bạn cảm thấy yêu lắm, cũng có những ngày bạn mệt, stress chuyện gì đó làm ảnh hưởng đến tình yêu thương với chồng. Nhưng sự tôn trọng sẽ luôn cần thiết ở một người phụ nữ đối với một người đàn ông.

Trong gia đình của Trinh, mình luôn giữ sự tôn trọng với chồng. Có thể vấn đề đó mình không thích, mình khó chịu, muốn thay đổi vấn đề đó nhưng mình sẽ tìm cách để nói với tính chất góp ý chứ không phải áp đặt. Ví dụ như anh Bình thích cái ghế đó, muốn mua về chẳng hạn, thì mình sẽ nói anh chọn cái ghế đẹp đó, nhưng em nghĩ cái ghế đặt vào chỗ này không đẹp lắm.

Tâm sự ngày Tết cùng Phương Trinh Jolie - nàng dâu Vbiz từng nhận 88 cây vàng trong đám cưới: Sống chung với mẹ chồng

Trong một chương trình, Lý Bình và Phương Trinh từng chia sẻ về những khác biệt lớn trong cách sống, thậm chí gây ra nguy cơ đổ vỡ. Hiện tại những điều đó đã được khắc phục chưa?

Hai vợ chồng không gây nhau những vấn đề quá lớn, nhưng chính vì những cái nhỏ nhỏ như vậy mới giúp mình hiểu nhau nhiều. Ví dụ như chuyện chén nước mắm đó, anh Bình thì hay rót hơi nhiều, mình thì tiết kiệm ăn bao nhiêu rót bấy nhiêu. Nhưng khi mình hiểu chồng mình rồi thì cũng mắt nhắm mắt mở, và anh cũng biết tính mình nên bớt lại (cười).

Nói chung Trinh suy nghĩ lại thì thấy anh Bình nói cũng đúng. Khi thấy đầu dây bên kia căng thì mình nên chùng lại, mình căng thì bên kia chùng lại. Chứ cả hai cùng căng thì sợi dây sẽ đứt. Trong cuộc sống hôn nhân cần có sự uyển chuyển ở người phụ nữ. Cơ bản là người đàn ông thường ăn ngay nói thẳng mà, người ta giải quyết vấn đề rất gọn. Còn phụ nữ mình có phần cảm tính nhiều hơn, có giác quan thứ 6 nhiều hơn, nên thường Trinh sẽ nhìn lại vấn đề khi cả hai gây gổ, xem mình nên giải quyết thế nào. 

Hai vợ chồng Trinh có thói quen tâm sự buổi tối, trước khi ngủ sẽ nằm nói chuyện, bàn bạc với nhau điều gì đó về gia đình. Sự kết nối giữa hai vợ chồng ngoài việc sinh hoạt chung trong gia đình thì việc bày tỏ suy nghĩ khi nói chuyện với nhau rất quan trọng. Trước đây anh Bình từng chia sẻ với Trinh rằng có những cái khó chịu nhưng anh không nói, thế là mỗi ngày nó cứ dồn lại, riết rồi cái ly bị tràn nước. Mình biết tính anh như vậy rồi nên mình hay hỏi lắm, hôm nào thấy hơi khó chịu với nhau thì tối sẽ hỏi ngay vấn đề là gì. Đó là cách mình giữ “lửa” hạnh phúc gia đình tốt nhất.

Không thể phủ nhận rằng kinh tế là yếu tố quan trọng góp phần quyết định một cuộc hôn nhân. Vậy gia đình của Phương Trinh và Lý Bình có cách quản lý tài chính như thế nào? 

Từ nhỏ đến giờ Trinh không giữ tiền được (cười). Mình làm rồi toàn đưa tiền cho người nhà giữ, nhiều khi chẳng biết trong tài khoản mình có bao nhiêu tiền nữa. Trinh không muốn phụ thuộc vào những con số, mình chỉ muốn những cái ví dụ như hôm nay cảm thấy rất vui vì livestream thấy được phản hồi của khách hàng, họ mua hàng mình và họ cho mình những lời khen, góp ý.

Khi đi chơi Trinh cũng không muốn bận tâm về những con số. Bởi vì khi chọn một nơi để chơi, chọn một món nào đó để ăn thì mình cũng đã xác định trong đầu mình sẽ xài khoảng bao nhiêu, phù hợp với gia đình của mình rồi.

Anh Bình cũng là một người không quan trọng vấn đề tiền bạc. Cả hai làm được thì sẽ chi tiền cho những cái hợp lý. Ví dụ như một chuyến đi chơi có thể chi phí lên tới cả trăm triệu, nhưng mình có được kỷ niệm với con, khám phá được những nơi mới, gặp những con người mới, có thêm những trải nghiệm trong cuộc sống. 

Hiện tại ai là "kinh tế chính" trong gia đình chị?

Câu hỏi này tương tự như “Chiếc thuyền và người lái thuyền ai quan trọng hơn?”. Nếu chiếc thuyền mà không có người lái thì cũng không đi được đến bến, và ngược lại người biết lái mà không có thuyền đi thì cũng vậy. 

Tương tự, trong gia đình, người chồng và người vợ đều là những cái trụ để giữ vững được ngôi nhà. Quan trọng nhất là nó phải cùng nhau nâng đỡ, chứ nếu một bên buông ra thì nhà cũng sập. 

Giờ Trinh ngồi livestream bán hàng vậy mà không có anh Bình lo những việc khác trong nhà thì sao được. Còn nếu Trinh làm những việc đó mà để anh Bình ngồi livestream bán hàng thì chưa chắc anh đã làm tốt được. Mỗi người sẽ có một sở trường của riêng mình, góp phần tạo cho guồng máy luôn luôn được vận hành.

Tâm sự ngày Tết cùng Phương Trinh Jolie - nàng dâu Vbiz từng nhận 88 cây vàng trong đám cưới: Sống chung với mẹ chồng

Được biết hiện tại Phương Trinh đang sống chung với mẹ chồng, chị cảm thấy sao?

Sống với mẹ chồng là cái gì đó rất thú vị. Nó giúp cho bản thân mình có thêm nhiều bài học, để mình biết yêu thương, chia sẻ, thấu hiểu, quan tâm. 

Mẹ chồng Trinh cũng có nhà ở quê mà, thỉnh thoảng mẹ về ở 1-2 tháng mình mới thấy rất cần có mẹ. Mẹ biết may nên hay sửa đồ cho mình, mẹ có nhiều kinh nghiệm của người lớn tuổi để chia sẻ cho mình, mẹ nấu ăn rất ngon, mẹ bên cạnh Mia như một người bạn… 

Mình liệt kê ra điểm khuyết thì chỉ có vài gạch đầu dòng, nhưng điểm ưu thì nhiều như vậy đó. Vậy thì mình hãy nhìn vào cái ưu điểm đi, từ từ xóa bỏ những điểm khuyết bằng sự góp ý nhẹ nhàng, thấu hiểu hơn. 

Năm nay là Tết Nguyên Đán thứ 2 của gia đình Phương Trinh - Lý Bình, vợ chồng chị đã chuẩn bị những gì rồi?

Thực ra nhà Trinh mọi thứ đã vào quỹ đạo sẵn rồi, ngăn nắp rồi nên mình chỉ dọn bớt những thứ không cần dùng đến nữa, chứ không đợi đến cuối năm rồi mới làm. Mua sắm thì Trinh cũng mua sẵn hết rồi, lúc nào rảnh là mình mua trước để đó, tới Tết là mang ra dùng. 

Việc ăn uống thì Trinh với anh Bình cũng rất dễ. Mẹ sẽ kho sẵn nồi thịt để đó, còn lại hầu như cũng giống như ngày bình thường. Người ta cũng buôn bán rất nhiều nên có thể lúc nào ngán đồ ở nhà thì ra ngoài ăn.

Đêm giao thừa là khoảnh khắc đặc biệt nhất năm, nhất là với các gia đình thì đó là khoảng thời gian quý giá dành cho sự quây quần. Khoảnh khắc đó của gia đình Phương Trinh diễn ra như thế nào?

Nhà Trinh thường đứng trên tầng thượng để xem pháo hoa sau khi cúng giao thừa. Ngày Tết đối với Trinh là dịp đoàn viên, đầy đủ mọi thành viên trong gia đình, ăn với nhau bữa cơm là vui rồi. 

Những ngày Tết chủ yếu mình sẽ ở nhà, về quê 1-2 ngày. Mình muốn ngôi nhà luôn được ấm cúng trong những ngày đầu năm, rồi sau đó đi du lịch.

Tâm sự ngày Tết cùng Phương Trinh Jolie - nàng dâu Vbiz từng nhận 88 cây vàng trong đám cưới: Sống chung với mẹ chồng

Một chút bật mí về những mục tiêu trong năm mới của Phương Trinh Jolie nhé?

Dự định thì có nhiều lắm, khi những điều đó thành công thì Trinh sẽ chia sẻ với mọi người. Còn trước mắt mình chỉ cầu mong cho sức khỏe của cả gia đình được trọn vẹn, đầy đủ, và bản thân sẽ cố gắng làm việc hơn.

Cảm ơn Phương Trinh Jolie đã chia sẻ. Chúc chị và gia đình một năm mới nhiều may mắn!

Biện Bạch Hiền - Leon Trần

Phương Trinh Jolie: Từ chối đi ăn tối giá 20 ngàn đô với đại gia vì sợ bị gọi là “gái ngành”

Phương Trinh Jolie: Từ chối đi ăn tối giá 20 ngàn đô với đại gia vì sợ bị gọi là “gái ngành”

Phương Trinh Jolie từng từ chối nhiều lời mời ăn tối với giá 20 ngàn đô vì không muốn những người đàn ông coi cô là “gái ngành”.