Táo Quân 2021 chính thức trở lại nhưng sẽ thiếu "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh?

Táo quân 2021 chính thức trở lại. Nhiều người háo hức trước những hình ảnh hậu trường đầu tiên trong buổi tập luyện được các diễn viên quen thuộc chia sẻ.

Thời gian gần đây, các gương mặt thân quen từng gắn bó với chương trình Táo Quân như Công Lý , Vân Dung, Xuân Bắc , Chí Trung ... đã liên tiếp "thả thính" dân tình bằng nhiều hoạt động chuẩn bị cho một sự kiện đặc biệt cuối năm.

Không nằm ngoài dự đoán, Táo Quân cuối cùng cũng đã trở lại sau tin chương trình thông báo ngừng phát sóng vào năm 2019. Sự ngóng chờ của khán giả cả nước cuối cùng cũng đã được đền đáp, theo Kenh14.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thông tin chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" chính thức trở lại sau 1 năm gián đoán khiến nhiều nghệ sĩ và khán giả háo hức. Ngay khi hình ảnh tập luyện của các nghệ sĩ được chia sẻ rộng rãi, và Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) xác nhận chương trình sẽ trở lại với hình thức "chầu trời - báo cáo", từ khóa "Táo Quân" nhanh chóng trở thành từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Ngay từ đầu tháng 1, các diễn viên đã có những buổi gặp để đọc kịch bản, đọc thoại và tương tác diễn với nhau trong những phân cảnh đầu tiên. Ở những hình ảnh được ê-kíp sản xuất tiết lộ mới nhất có sự xuất hiện của NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý và NSƯT Quang Thắng ...

Như vậy, nếu theo đúng vai diễn thì Nam Tào - Bắc Đẩu cùng táo Kinh tế sẽ có trong  Táo quân 2021

Táo Quân 2021 chính thức trở lại nhưng sẽ thiếu
 Các nghệ sĩ phải khoác lên mình nhiều lớp áo và khăn mới đủ ấm khi đến điểm tập luyện Táo Quân.
 Các nghệ sĩ phải khoác lên mình nhiều lớp áo và khăn mới đủ ấm khi đến điểm tập luyện Táo Quân.

MC Thảo Vân chia sẻ: "Còn gì hạnh phúc hơn mọi người ơi".

Vân Dung hào hứng khoe: "Gia đình nhà Táo xin thông báo, năm nay chúng em sẽ lên chầu hết".

"Cô Đẩu" Công Lý cũng rộn ràng báo tin: "Tin vui, tin vui, năm nay sẽ lại có Táo Quân vào 30 Tết".

Diễn viên Đỗ Duy Nam bày tỏ, những ngày cuối năm dù bận bịu nhưng vẫn háo hức chờ đời một cuộc điện thoại gọi đi tập Táo Quân, và khi nhận được cuộc gọi ấy rồi thì lòng vui như đã có Tết.

Những hình ảnh được nghệ sĩ Quang Thắng chia sẻ trong buổi tập tối 11/1 cho thấy dàn Táo Quân đã có sự xuất hiện trở lại của "Táo Giao thông" Chí Trung. Tuy nhiên, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh vẫn chưa hề "xuất đầu lộ diện" trong bất kỳ buổi tập nào. Điều này khiến không ít khán giả thắc mắc: "Liệu vai Ngọc Hoàng của nghệ sĩ Quốc Khánh năm nay có thay thế bởi một nghệ sĩ khác?", theo Dân Trí.

Táo Quân 2021 chính thức trở lại nhưng sẽ thiếu
 Hình ảnh tập luyện cho thấy đã có sự tham gia của nghệ sĩ Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Khải Anh.
 Hình ảnh tập luyện cho thấy đã có sự tham gia của nghệ sĩ Chí Trung và đạo diễn Nguyễn Khải Anh.

Thực tế, trong các chương trình Táo Quân đã phát sóng, nhân vật Ngọc Hoàng dù không hoạt náo, không nhiều thoại nhưng lại là nhân vật "tâm điểm". Đặc biệt, nhân vật Ngọc Hoàng do NSƯT Quốc Khánh đảm nhận luôn mang đến một sự trầm tĩnh nhưng đầy hóm hỉnh và duyên dáng khó ai có thể thay thế.

Chia sẻ với Dân trí, NSƯT Quốc Khánh từng cho biết, năm nào Ngọc Hoàng cũng ít "đất" diễn hơn Nam Tào - Bắc Đẩu nhưng vì là người đóng vai trò "chốt" vấn đề nên cũng không cần quá nhiều "đất" diễn.

Cái hay của vai diễn này là dù ít "đất" diễn nhưng phải diễn ra chất của Ngọc Hoàng, phải tạo được dấu ấn của Ngọc Hoàng. Và để có được điều này, người nghệ sĩ đảm vai bắt buộc phải có sự tìm tòi, sáng tạo và hòa quyện với các nhân vật khác.

Hình ảnh nghệ sĩ Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới độc giả Dân trí trong hậu trường ghi hình Táo Quân 2018. 
Hình ảnh nghệ sĩ Quốc Khánh gửi lời chúc mừng năm mới độc giả Dân trí trong hậu trường ghi hình Táo Quân 2018. 

Bản thân nghệ sĩ Quốc Khánh cũng từng xin được đóng vai Táo để làm mới mình đi, nhưng không được đạo diễn đồng ý. Tuy nhiên, trong suốt chặng đường dài đóng Táo Quân, anh từng đóng vai dân đen lên trông xe trên Thiên Đình khi Ngọc Hoàng bị ốm.

Quốc Khánh tâm sự rằng anh không quá quan trọng vai diễn gì, mà quan trọng mình đóng vai đó như thế nào. Bởi lẽ đó, mỗi khi nhận kịch bản, anh thường nghiên cứu rất kỹ và tìm ra tính cách nổi bật của nhân vật đó để làm cho ra màu sắc.

Táo Quân 2021 chính thức trở lại nhưng sẽ thiếu
Mặc dù phải thức đêm và tập luyện trong thời tiết giá lạnh nhưng các nghệ sĩ vẫn đầy hào hứng. 
Mặc dù phải thức đêm và tập luyện trong thời tiết giá lạnh nhưng các nghệ sĩ vẫn đầy hào hứng. 

Được biết, lịch tập luyện năm nay khá căng vì nghệ sĩ đều rất bận rộn. Trước đó, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết rất khó trong sắp xếp lịch tập, và chỉ muốn xin vai không thoại để không phải tập quá nhiều.

Táo Quân trở lại đã đáp ứng được sự mong mỏi của khán giả. Tuy nhiên, kịch bản Táo Quân năm nay sẽ như thế nào là một sự thách thức không hề nhỏ đối với ê-kíp xây dựng kịch bản lẫn đạo diễn.

Theo hình ảnh mà NSƯT Quang Thắng chia sẻ thì có vẻ như năm nay NSƯT Đỗ Thanh Hải bận bịu với cương vị mới nên đạo diễn Nguyễn Khải Anh sẽ "cầm trịch" chương trình, và sẽ tập luyện thường xuyên cùng các nghệ sĩ.

Theo xác nhận từ đại diện VFC, Táo Quân sẽ trở lại trong năm nay - vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Gặp Nhau Cuối Năm hay Táo Quân luôn là chương trình được mong đợi nhất của VTV vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vào năm trước, chương trình đã "tạm nghỉ". Sự "tạm nghỉ" này đã gây ra sự hẫng hụt lớn đối với những người yêu mến chương trình.

2 tuần qua, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng có hay không Táo Quân trong Tết Nguyên đán năm nay và theo xác nhận ngày hôm nay (11/1) từ VFC, Táo Quân sẽ trở lại trong năm nay!

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương