Tạp chí Vogue gây tranh cãi về việc "tẩy trắng" làn da của bà Kamala Harris

Tạp chí này đã đăng tải hai bức ảnh chụp phó tổng thống đắc cử Kamala Harris cho trang bìa tháng 2.

Mới đây, Vogue đã gây phẫn nộ khi đăng tải 2 bức ảnh của bà  Kamala Harris trên Twitter vì ánh sáng trong ảnh khiến bà Harris trông như người da trắng. Guardian nhận định: “Kamala Harris là người da màu có làn da sáng và Vogue đã làm hỏng ánh sáng trong bức ảnh". 

Hai bức ảnh này được chụp bởi Tyler Mitchell, người nổi tiếng vì chụp ảnh bìa Vogue cho Beyoncé vào năm 2018, khi nhiếp ảnh gia này 23 tuổi.

Tạp chí Vogue gây tranh cãi về việc
Bà Kamala Harris trong bức ảnh Vogue đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter.
Bà Kamala Harris trong bức ảnh Vogue đăng tải trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Những người khác chỉ trích tổng biên tập của Vogue, Anna Wintour.

“Anna Wintour thực sự không có bạn bè và đồng nghiệp người da đen. Tôi sẽ chụp phó tổng thống đắc cử Kamala Harris miễn phí bằng chiếc Samsung của mình và tôi tin 100% rằng nó sẽ đẹp hơn chiếc bìa Vogue này”, cộng tác viên của New York Times, Wajahat Ali viết.

Năm ngoái, bà Wintour cũng gặp sai lầm trong việc xuất bản các bức ảnh và bài báo được coi là thiếu nhạy cảm với nhóm thiểu số.

Tuy nhiên, Vogue phủ nhận với tờ New York Post rằng tạp chí này chỉnh màu da của Harris sáng lên sau buổi chụp. Vogue chưa xác nhận ảnh nào trong số hai bức ảnh họ đăng tải sẽ được sử dụng cho trang bìa bản in, hay họ sẽ xuất bản cả hai.

Theo New York Post, bà Harris và nhóm của bà được chọn quần áo, kiểu tóc và cách trang điểm cho phó tổng thống đắc cử, đó là áo khoác và quần âu màu đen cùng một đôi giày Converse Chuck Taylor trong một ảnh. Trong ảnh còn lại, bà Harris mặc một bộ đồ màu xanh nhạt của Michael Kors.

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 10/1 - 17/1/2021

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 10-17/1/2021 của công ty điện lực Hà Nội trên toàn khu vực thành phố nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện.