Tất cả học sinh học cùng lớp với BN1719 âm tính lần 1 với COVID-19

Theo thông báo của Bộ Y tế, tất cả học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh 1719 ngày 30/1 là cháu N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương), quận Nam Từ Liêm tổ chức lấy trường Tiểu học Xuân Phương làm khu cách ly tại chỗ, cách ly tất cả những em học sinh theo học lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ xuyên đêm.

Theo điều tra dịch tễ, ngoài bạn cùng lớp 3E thì cháu K. còn tiếp xúc với khoảng 10 cô giáo dạy chuyên môn. Có khoảng 80 F1 của cháu N.Đ.N.K. Ngoài ra còn nhiều người tiếp xúc khác trên địa bàn mà chưa xác định.

Tất cả học sinh học cùng lớp với BN1719 âm tính lần 1 với COVID-19

Ngày 31/1, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cho biết: "Ngoài học sinh lớp 3E là trường hợp F1 của bệnh nhân K, trong khu cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương, còn có thêm phụ huynh học sinh và giáo viên của nhà trường. Mọi sinh hoạt của trẻ trong khu cách ly sẽ được bảo đảm. Còn các trường hợp F2 của Trường Tiểu học Xuân Phương được thông báo đến các tổ dân phố để yêu cầu tổ chức cách ly tại gia đình"

Ngay trong chiều 31/1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 1.500 học sinh của Trường Tiểu học Xuân Phương. Đêm 31/1, kãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội xác nhận tất cả mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 của các cháu học sinh lớp 3E, tại trường Tiểu học Xuân Phương đều đã âm tính lần 1. 

Thanh Mai

COVID-19 sáng 1/2: Ghi nhận thêm 2 ca tại Hà Nội

COVID-19 sáng 1/2: Ghi nhận thêm 2 ca tại Hà Nội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 18h ngày 31/1 đến 6h ngày 1/2, Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc mới, là ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Hà Nội.