Tết Nguyên đán sẽ rét đậm, nhiệt độ trung bình 13 - 17 độ C?

Mới đây, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia lên tiếng về thông tin Tết Nguyên đán sẽ rét đậm.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, hầu hết mọi người đều rất quan tâm đến thông tin thời tiết ngày tết. Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin cho biết tết năm nay trời rét đậm, thậm chí còn nhấn mạnh nguồn tin là Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia.

Cụ thể bài đăng như sau: "Tết năm nay rét!!! Chốt lại là như vậy, nhiệt độ trung bình tầm 13 đến 17 độ C. Không có mưa đâu, kiểu trời rét khô sẽ duy trì cả ngày lẫn đêm, thích hợp để đi chơi. Nhưng với kiểu rét đậm như này thì váy vóc chị em cũng nên bổ sung thêm miếng giữ nhiệt, quần tất ấm, áo khoác dày. Chứ thời trang váy ngắn không thể nào đánh tan được thời tiết đâu. Ngấm lạnh vào người đó. Tình hình có gì thay đổi chúng tôi sẽ thông báo sau, nhưng tạm thời là như thế. Chúc anh em cuối tuần ấm áp!"

Tuy nhiên, trên thực tế đây hoàn toàn là thông tin không chính thức. Fanpage của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) Quốc gia đã đăng bài viết cảnh báo về việc này và khẳng định chưa có bất cứ thông tin thời tiết về dịp Tết Nguyên đán nào được phát đi từ Trung tâm đến thời điểm hiện tại.

Tết Nguyên đán sẽ rét đậm, nhiệt độ trung bình 13 - 17 độ C?

"Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia xin đính chính là chưa có bất cứ thông tin thời tiết về dịp Tết Nguyên đán nào được phát đi từ Trung tâm đến thời điểm hiện tại. Mọi thông tin chi tiết về thời tiết dịp Tết Nguyên đán sẽ được đăng tin trên website https://nchmf.gov.vn và trang Fanpage Trung Tâm Dự Báo Khí Tượng Thủy Văn Quốc Gia trong thời gian tới.

Ngoài ra còn cập nhật thêm tại website https://kttv.gov.vn và Trang tin Tổng cục Khí tượng thủy văn. Mọi người nên cập nhật thông tin chính thống và theo dõi tại những địa chỉ trên", Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định.

Trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra những thông tin dự báo mới nhất về tình hình thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2021.

"Với thời tiết thường chúng ta chỉ dự báo được trước 10 ngày, còn sau 10 ngày thì độ chính xác không cao. Tuy nhiên theo nhận định của chúng tôi, thời tiết trong dịp Tết Tân Sửu 2021 có một số đặc điểm. Thứ nhất, giai đoạn này miền Bắc vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tuy nhiên cường độ không mạnh như nửa đầu tháng 1/2021 nên khoảng thời gian trước Tết Ông Công ông Táo vùng núi rét đậm, rét hại, khu vực đồng bằng xấp xỉ mức rét đậm.

Những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2021 (khoảng từ ngày 10 - 14/2), không khí lạnh có cường độ trung bình, nền nhiệt ở Bắc Bộ ở ngưỡng trời rét, vùng núi rét đậm. Nhìn chung thời tiết ổn định trong dịp Tết trên phạm vi toàn quốc, ngoại trừ Trung Trung Bộ có thể có mưa nhỏ do tác động của gió đông bắc", ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 15/1: Tây Nguyên và Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng

Thời tiết ngày 15/1: Tây Nguyên và Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày 15/1, Bắc bộ và Trung bộ có mưa rào vài nơi; Tây Nguyên và Nam bộ đêm không mưa, ngày nắng.