Thái Lan đứng đầu danh sách tìm kiếm trực tuyến về du lịch Tết Nguyên đán

Thái Lan đứng đầu danh sách điểm đến được tìm kiếm trực tuyến cho du lịch trong khu vực trong dịp Tết Nguyên đán, một công ty tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số cho ngành du lịch cho biết.

Thái Lan đã chuyển từ vị trí thứ hai lên vị trí đầu tiên trong năm nay, chiếm 27% tổng số lượt tìm kiếm du lịch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, Sojern, công ty cung cấp nề tảng kĩ thuật số cho ngành du lịch, có trụ sở tại Trung Quốc cho biết.

Theo sau Thái Lan là Nhật Bản (19%) và Singapore (18%), rơi từ vị trí thứ nhất xuống thứ ba, Philippines (10%) và Malaysia (8%).

Thái Lan đứng đầu danh sách tìm kiếm trực tuyến về du lịch Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: Bloomberg

Xét về thành phố và khu nghỉ dưỡng, Bangkok chiếm 22% tổng số lượt tìm kiếm. Theo sau là Tokyo (15%), Manila (9%), Phuket (7%) và Đài Loan (7%), theo Sojern.

Về lượng đặt vé máy bay, hai quốc gia hàng đầu để đến du lịch hoặc du lịch trong khu vực vào dịp Tết Nguyên đán là Singapore (16%) và Hoa Kỳ (12%), Sojern cho biết thêm rằng đồng USD mạnh có thể là một yếu tố làm cho du lịch đến khu vực này trở nên phổ biến với khách du lịch Hoa Kỳ. Thái Lan (9%), Đài Loan (8%) và Nhật Bản (7%) chiếm vị trí thứ ba đến thứ năm trong danh sách của Sojern.

Phát ngôn viên chính phủ, ông Anucha Burapachaisri hôm Chủ nhật cho biết Thủ tướng Prayut Chan-ocha rất vui mừng vì Thái Lan, nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ khách du lịch về tìm kiếm chuyến bay.

Ông Anucha cho biết chính phủ dự kiến lượng khách du lịch từ Trung Quốc và các quốc gia khác đến thăm khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ tăng đột biến và điều này sẽ giúp vực dậy ngành du lịch trong năm nay.

Thái Lan đứng đầu danh sách tìm kiếm trực tuyến về du lịch Tết Nguyên đán - Ảnh 2.

Thái Lan với nhiều địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, đã thu hút được các du khách trong dịp Tết Nguyên Đán 2023.

"Thủ tướng rất vui vì các biện pháp của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch đã thành công. Danh tiếng và hình ảnh của Thái Lan cũng tạo niềm tin cho du khách nước ngoài, giúp Thái Lan luôn giữ được vị trí hàng đầu đối với du khách nước ngoài trong tất cả các mùa", ông Anucha nói.

"Thủ tướng muốn cảm ơn tất cả các cơ quan nhà nước và tư nhân đã tổ chức các hoạt động thú vị để thu hút du khách và giúp Thái Lan trở thành điểm nóng du lịch", ông nói.

Người phát ngôn nói thêm rằng ông Prayut đã chỉ đạo tất cả các cơ quan chính phủ có liên quan chuẩn bị đón khách du lịch nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán và đảm bảo an toàn cho họ.

(Nguồn: Asia News Network)

THẢO VY