Thái Y Lâm: Từ ám ảnh bị cưỡng bức đến diva hàng đầu xứ Đài

Trải qua nhiều mối tình cùng quá khứ đau khổ, hiện tại Thái Y Lâm vẫn độc thân vui tính và xinh đẹp ở tuổi 39.

Ám ảnh bị cưỡng bức đến diva hàng đầu

Trước khi trở thành nữ ca sĩ, vũ công nổi tiếng bậc nhất Đài Loan với loạt ca khúc ăn khách Nói yêu anh, Play, I'm Not Yours, Quảng trường Prague, Hôm nay em muốn gả cho anh, Ugly Beauty…  Thái Y Lâm có một quá khứ khá đau đớn mà theo cô là không bao giờ muốn nhắc lại.

Khi còn đang là học sinh cấp 3, nữ diva xứ Đài đã bị chính bạn trai của mình cưỡng bức. Tiết lộ của Thái Y Lâm khiến fan hâm mộ không khỏi choáng váng và thương xót cho cô. Sự việc kinh khủng này khiến nữ ca sĩ sốc tới mức phải nằm viện hơn 1 tháng trời vì sang chấn tâm lý.

Nhan sắc xinh đẹp của Thái Y Lâm.
Nhan sắc xinh đẹp của Thái Y Lâm.

Sau này trong các cuộc phỏng vấn, Thái Y Lâm đều từ chối trả lời và nhấn mạnh không muốn nhớ lại quá khứ tủi nhục này thêm một lần nào nữa.

Vượt qua khủng hoảng, Thái Y Lâm tham gia một cuộc thi tổ chức trên MTV năm 18 tuổi và xuất sắc đoạt giải nhất, được Universal Music ký hợp đồng. Tháng 7/1999, nữ ca sĩ phát hành single đầu tiên mang tên Living with the world cho đến album Don’t stop thu được thành công vang dội.

Những năm 2000, danh tiếng của Thái Y Lâm lan rộng khắp khu vực châu Á, trở thành gương mặt đại diện của loạt nhãn hàng danh tiếng như Pepsi, Clear, Lux… Chính sự gần gũi, mức độ ảnh hưởng của cô nàng là yếu tố quyết định giúp Thái Y Lâm vượt qua nhiều tên tuổi tiếng tăm cùng thời khác, được các thương hiệu chọn mặt gửi vàng.

Thậm chí, năm 2007 Thái Y Lâm xuất sắc có mặt trong danh sách bình chọn “Những người giàu có nhất Đài Loan” của tạp chí Today Magazine bao gồm các chính trị gia, thương gia, vận động viên thể thao… Thái Y Lâm là gương mặt trẻ nhất trong danh sách và càng bất ngờ hơn khi cô sánh ngang cùng tỉ phú xứ Đài - Guo Tai Ming trở thành người giàu có và có tầm ảnh hưởng nhất Đài Loan.

Nữ  diva hàng đầu xứ Đài .
Nữ diva hàng đầu xứ Đài .

Bình luận về nữ ca sĩ, tạp chí Today Magazine đã dành nhiều lời khen ngợi: “Cô ấy là một nghệ sĩ có tài, tham vọng và có chí tiến thủ”. Trong nhiều năm qua, Thái Y Lâm đã hoạt động không ngừng nghỉ và nỗ lực hết mình.

Thái Y Lâm từng đạt giải thưởng Nữ ca sĩ hát nhạc Hoa xuất sắc nhất tại lễ trao giải Golden Melody Awards lần thứ 18 và giải Ca khúc xuất sắc nhất của năm tại Lễ trao giải Golden Melody Awards lần thứ 24.

Lẻ bóng ở tuổi 39

Thành công rực rỡ trong sự nghiệp nhưng Thái Y Lâm lại khá lận đận tình duyên, đến giờ nữ ca sĩ vẫn lẻ bóng một mình dù nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa đã yên bề gia thất.

 Châu Kiệt Luân  và Thái Y Lâm tránh chạm mặt nhau tại lễ trao giải.
Châu Kiệt Luân và Thái Y Lâm tránh chạm mặt nhau tại lễ trao giải.

Đầu tiên, không thể không nhắc đến mối tình say đắm với “Ông hoàng Cpop” Châu Kiệt Luân để lại nhiều tổn thương cho Thái Y Lâm. Cả hai bén duyên vào năm 2001 nhưng không công bố, tuy nhiên sau đó, nam ca sĩ phản bội cô để quen với nữ MC Hầu Bội Sâm khiến Thái Y Lâm vô cùng căm phẫn và đau khổ suốt thời gian dài.

Thái Y Lâm từng tâm sự: "Đó là quãng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã rất yêu anh ấy. Khi đó tôi còn nghĩ cách làm thế nào để níu kéo mối tình này, tôi không muốn rời xa anh ấy". Chính vì quá yêu nên cô đâm ra hận, theo QQ mãi cho đến năm 2010, Thái Y Lâm và Châu Kiệt Luân mới làm hòa với nhau. Tuy nhiên cả hai đều cố gắng tránh chạm mặt nhau trong các sự kiện.

Điển hình, tại lễ trao giải Global Chinese Pop Chart diễn ra tại Macau vào 30/8 vừa qua, dù Châu Kiệt Luân và Thái Y Lâm đều nằm trong top những nghệ sĩ đoạt giải nhưng khi bước lên nhận giải, cặp sao giữ khoảng cách với đối phương bằng cách tránh đứng cạnh nhau.

Thái Y Lâm từng công khai hẹn hò với người mẫu Vivian Dawson
Thái Y Lâm từng công khai hẹn hò với người mẫu Vivian Dawson

Năm 2010, Thái Y Lâm công khai hẹn hò với người mẫu Vivian Dawson. Cả hai còn tính đến chuyện kết hôn nhưng cuối cùng lại chia tay trong hòa bình bởi những xung đột, khác biệt về suy nghĩ và tính cách. Nữ diva tâm sự: "Sau một cuộc thảo luận nghiêm túc, cả hai quyết định chia tay nhau nhưng vẫn là bạn tốt của nhau".

Ở tuổi 39, Thái Y Lâm vẫn khiến khán giả xuyến xao trước nhan sắc mặn mà và thân hình quyến rũ. Trải qua nhiều chuyện tình buồn, nữ diva vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương