Tham gia Ai Là Triệu Phú "kiếm tiền" cho vợ học Thạc sĩ, chàng trai Thái Bình hụt mất 14 triệu trước câu hỏi về tiền

Câu hỏi về lĩnh vực tiền tệ của các quốc gia trên thế giới đã làm khó người chơi này.

Tham gia chương trình Ai Là Triệu Phú phát sóng tối 30/1 trên VTV3, đó chính là người chơi Lê Đức Anh (33 tuổi, Thái Bình) - hiện đang là nhân viên văn phòng. Trong phần phát biểu của mình, Đức Anh chia sẻ tham gia chương trình là để... kiếm tiền để mình và vợ đi học Thạc sĩ. Chia sẻ của Đức Anh khiến nhiều người không khỏi thích thú.

Với 8 câu hỏi đầu tiên, Đức Anh đã vượt qua một cách khá thuận lợi. Tuy nhiên, đến câu hỏi 9, chàng trai Thái Bình lại gặp khó khăn không nhỏ. Được biết, câu hỏi anh nhận được liên quan đến lĩnh vực tiền tệ của các quốc gia trên thế giới. Cụ thể câu hỏi như sau: "Quốc gia nào có một mệnh giá tiền giấy in lời quốc ca?".

Bốn đáp án được đưa ra để người chơi lựa chọn lần lượt là là: A: Malaysia; B: Singapore; C: Mexico; D: Hàn Quốc.

Người chơi Đức Anh
Người chơi Đức Anh

Đức Anh bước vào câu hỏi số 9 này (tương đương với mốc 14 triệu đồng) chỉ với một sự trợ giúp duy nhất là Gọi điện thoại cho người thân. Sau một hồi cân nhắc, anh chàng quyết định sử dụng nốt quyền trợ giúp này nhưng kết quả thu về không mấy khả quan. Cuối cùng, Đức Anh quyết định dừng cuộc chơi và nhận về 10 triệu đồng. 

Khi được MC hỏi, Đức Anh vẫn đưa ra câu trả lời nhằm thử may mắn của mình đó chính là C: Mexico, nhưng đáp án chính xác của chương trình lại là B: Singapore.

Singapore in lời Quốc ca lên đồng nội tệ nào?

Đô la Singapore là tiền tệ chính thức của Singapore. Tiền giấy đô la Singapore đang lưu thông hiện tại có bảy mệnh giá trải đều từ 2 đô la đến 10.000 đô la. Trong đó, tờ tiền mệnh giá 1.000 đô la Singapore có một mặt in toàn bộ lời bài hát Quốc ca của Singapore.

Theo National Library Board, Quốc ca của Singapore có tên là Majulah Singapura (Singapore tiến lên). Bản nhạc do nhà soạn nhạc Zubir Said soạn vào năm 1958. Bài hát này chính thức làm Quốc ca Singapore từ năm 1965.

Tham gia Ai Là Triệu Phú

Theo luật lệ, Quốc ca Singapore chỉ được hát bằng lời tiếng Mã Lai nguyên bản mặc dù có tồn tại các bản dịch bằng các ngôn ngữ khác là tiếng Anh, Quan thoại và Tamil. Lời bài hát in trên tiền 1.000 đô la Singapore cũng là lời bằng tiếng Mã Lai.

Tổng hợp

Đông