Thanh Hóa: Xã khóa trái cổng nhà những người ở vùng dịch về quê

Những hộ này đều là những người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và người dân tự nguyện được khóa cửa.

Theo thông tin từ Trạm y tế xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), trên địa bàn đang có khoảng 30 hộ cách ly, áp dụng khóa trái cửa. Những hộ này đều là những người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và người dân tự nguyện được khóa cửa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Ngọc Linh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú xác nhận thông tin trên. Theo ông Linh, đây là việc làm linh động của xã, bởi toàn xã có 8.400 nhân khẩu, có hơn 2.000 người đi làm ăn xa, những ngày gần đây, mỗi ngày có hơn 30 người về quê ăn tết sớm, hiện cả xã có 17 trường hợp F0.

 Vợ chồng chị Nguyễn Thị Ly, Hoàng Văn Hào (SN 1986) cùng con cái cách ly tại nhà và địa phương đã khóa trái cửa.
 Vợ chồng chị Nguyễn Thị Ly, Hoàng Văn Hào (SN 1986) cùng con cái cách ly tại nhà và địa phương đã khóa trái cửa.

Để linh hoạt trong phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã trước, trong và sau Tết Nguyên đán, khi người dân về địa phương phải xét nghiệm và khai báo y tế theo quy định.

“Việc khóa trái cổng là trên tinh thần tự nguyện của người dân. Trước đó, có trường hợp những người cách ly tại nhà còn bỏ đi đá bóng, uống rượu. Cũng có những trường hợp sau hoàn thành cách ly lại phát hiện dương tính… nên để tránh lây lan dịch bệnh, sau khi có sự vận động, vận dụng linh hoạt trên thì người dân hoàn toàn ủng hộ”, ông Linh cho biết.

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Thế Anh cho biết, đến thời điểm hiện tại huyện vẫn chỉ đạo địa phương thực hiện việc phòng, chống Covid-19 theo đúng hướng dẫn của tỉnh.

“Huyện không chỉ đạo các xã khóa trái cửa cổng như phản ánh. Về việc này huyện sẽ cho kiểm tra ngay và chấn chỉnh”, ông Thế Anh nói.

Thanh Mai

Xuất khẩu cà phê Arabica phục hồi

Xuất khẩu cà phê Arabica phục hồi

Sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, xuất khẩu cà phê Arabica của Việt Nam có tín hiệu phục hồi vào cuối năm 2021.