Thế Giới Di Động đóng cửa hàng quần áo, dừng kinh doanh trang sức sau nửa năm khai trương, dồn sức bán thuốc tây

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết sẽ có 800 nhà thuốc An Khang trong năm 2022 và tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời.

Ngày 15/7, chia sẻ với báo chí tại sự kiện mừng cột mốc 500 nhà thuốc An Khang, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, cho biết tập đoàn đang có kế hoạch tăng tốc, mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang lên 800 cửa hàng vào cuối năm nay.

Hiện chuỗi nhà thuốc này đã cán mốc 500 cửa hàng. Ông Hiểu Em cũng là người trực tiếp điều hành hệ thống nhà thuốc của tập đoàn. 

“Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian thăm dò thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.

Thế Giới Di Động muốn có 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022.
Thế Giới Di Động muốn có 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022.

 Cũng theo lãnh đạo Thế Giới Di Động, sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ dược phẩm cho thấy sự khởi sắc và ngày càng trở nên sôi động. An Khang liên tục đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, từ cuối tháng 5/2022, mỗi tháng hệ thống mở mới trên dưới 100 cửa hàng.  Từ 178 nhà thuốc, hệ thống đến nay đã cán mốc 500 cửa hàng phủ khắp miền Nam và tiến ra miền Trung, miền Bắc.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ thêm: “Tốc độ mở chuỗi của An Khang đang vượt qua kỳ vọng ban đầu của doanh nghiệp và có thể hoàn thành sớm kế hoạch 800 cửa hàng trong năm 2022. Hơn ai hết, tôi cảm nhận được “hơi thở” của chuỗi này như thế nào và vì thế tôi có thể tin tưởng cuối năm nay An Khang sẽ có lời”.

Thế Giới Di Động mua lại chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang năm 2017. Thời gian đầu, việc đầu tư vào dược phẩm của nhà bán lẻ này có vẻ dè chừng và chậm rất nhiều so với các đối thủ. Các nhà thuốc của Thế Giới Di Động cũng chủ yếu được mở bên cạnh các siêu thị Bách Hóa Xanh. Dù vậy, An Khang vẫn đứng ở top 3 nhà bán lẻ dược phẩm lớn nhất hiện nay.

Hiện doanh số bình quân tại mỗi nhà thuốc An Khang đang ở mức 400-450 triệu đồng/tháng và tập đoàn này có kế hoạch thúc đẩy lên 600 triệu đồng/tháng. Nếu quy mô hệ thống mở rộng lên 800 điểm vào cuối năm, chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi, tổng doanh thu năm 2022 khoảng 2.000 tỷ đồng.

Nhà bán lẻ dược phẩm này cũng thay đổi nhận diện thương hiệu sang màu xanh - trắng; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2, và tham vọng trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em đánh giá thị trường dược phẩm ở Việt Nam có quy mô khoảng 7-8 tỷ USD. Việt Nam hiện tại có khoảng 60.000 nhà thuốc, nhưng các hệ thống theo mô hình bán lẻ hiện đại chiếm chưa đến 5% nên dư địa thị trường còn rất lớn với các doanh nghiệp bán lẻ.

Vào đầu năm nay, Thế Giới Di Động thử nghiệm một loạt ngành hàng mới bao gồm thời trang, sản phẩm mẹ và bé, đồ thể thao, trang sức... Tuy nhiên, hiện người dùng truy cập website của AVAFashion nhận được thông báo sẽ được tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động. 

Theo nhiều thông tin, doanh nghiệp này đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang mang thương hiệu AVAFashion. Công ty cũng tạm dừng kinh doanh ngành hàng trang sức.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động cũng nhận định trong các ngành hàng mới đưa vào kinh doanh, ông không yên tâm nhất là ngành hàng thời trang. Ông Hiểu Em thì cho rằng thời trang là một lĩnh vực phức tạp, đòi hỏi nhiều năng lực về thiết kế, quản trị sản xuất, xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu....

Q.Huy

Phải sốc lại thị trường bất động sản

Phải sốc lại thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản 2 năm vừa qua phát triển tích cực, đôi chỗ hơi nóng, nhưng bây giờ bắt đầu hơi trầm lặng.